Skip to main content

Human Interface: Theories of Ethics- Teleological, Deontological, Virtue Ethics, Conduct Ethics, Rights based, Utilitarianism, Hedonism, Egoism,

மனிதர் இடைமுகம்: தத்துவங்களின் தத்துவங்கள்- தொலைதொடர்பு, தியோடாலஜிக்கல், நன்னெறி நெறிமுறைகள், நடத்தை ஒழுக்க நெறிகள், உரிமைகள் அடிப்படையிலான, உத்திகள், ஹெடோனிசம்,


3 அறவியல் கோட்பாடுகள் (VCR)

இ-e1p2-விசிஆர்
1. நல்லொழுக்கம் நெறிமுறைகள்நாம் ஒரு நபரின் நன்னெறியைத் தவிர அவரது 'நடத்தை'
2. நெறிமுறைகள் நடத்தவும்நாம் 'நடத்தை' மீது 'நபர்' என்பதை விட கவனம் செலுத்துகிறோம்.மேலும்
  • நாம் நிச்சயமாக / கவனம் / கவனம் / கவனம் செலுத்த வேண்டும் என்றால்: Deontological
  • இலக்கு / முடிவு / விளைவு ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்தினால்: தொலைநோக்கு / ஆதாயம்.
3.சார் அடிப்படையிலான நெறிமுறைகள்நாம் ஒரு தனிநபருக்கு 'உரிமை' கொடுக்கிறோம். Xyz நடவடிக்கை மூலம், திரு. ABC இன் 'உரிமைகள்' மீறப்பட்டாலும் இல்லையா? அந்த அளவுருவில் நாம் நடவடிக்கை மதிப்பீடு செய்வோம்

T1: நல்லொழுக்கம் நெறிமுறைகள்

அவருடைய செயல்களின் விளைவுகளை விட முகவரகத்தின் பண்புகளை மேலும் கவனத்தில் கொள்ளுங்கள்.
பிளாட்டோஒரு நல்ல மனிதனின் நான்கு கார்டினல் நல்லொழுக்கங்களைக் கொடுத்தார்: ஞானம், தைரியம், சகிப்புத்தன்மை, நீதி.
அரிஸ்டாட்டில்
  • பரிந்துரைக்கப்பட்ட "கோல்டன் மீம்". அதிவேகமாக தீவிரமான மற்றும் தீவிரமான மோசமானவற்றை தவிர்ப்பது.
  • புத்திசாலித்தனத்தை தவிர்ப்பது (மற்றவர்களை அதிகபட்ச மகிழ்ச்சியை புறக்கணித்துவிட்டு) மற்றும் ஹீடோனிசம் (உங்களை அதிகபட்சம் மகிழ்ச்சி) தவிர்ப்பது.
  • "Madhyama-pratipad" என்ற பௌத்த மெய்யியல் அதே 'நடுத்தர வழியை' முன்மொழிகிறது.
  • இது அனைத்து வழக்குகளுக்கும் பயன்படுத்தப்பட முடியாது என்றாலும்.எவர் ஒருவர் "நீங்கள் ஒரு பைத்தியக்காரனாக இருக்கிறீர்கள்" எனக் கூறினால், "நான் அரை பைத்தியம்" என்று சொல்ல முடியாது!

T2: ஒழுக்கவியல் நடத்தை

நெறிமுறைகள் கோட்பாடுகள்: தியோடாலஜிக்கல் நெறிமுறைகள்
தொலைநோக்கியியல்: தற்செயல்வாதம்தியோடாலஜாலஜிக்கல்: அன்ட் அன்ட்ரன்ஷியலிசம்
எடுத்துக்காட்டுகள்: (1) உத்திகள் (2) ஹெடோனிசம் (3) யோகம்எடுத்துக்காட்டுகள் (1) வர்ணசாம் தர்மம் (2) கர்மாவின் சட்டம் (3) மத நூல்
"முடிவு / இலக்குகள் / மாற்றங்கள்"
  • "பொருள் / முறைகள் / செயல்கள்"
  • வரி அடிப்படையிலான நெறிமுறையாகவும் அறியப்படுகிறது
நாம் சுதந்திரம் பெற்றிருந்தால், பிரிட்டனுக்கு எதிராக நாங்கள் வன்முறையைப் பயன்படுத்தினோம், விரைவில் நாங்கள் சுதந்திரம் பெற்றோம், வேகமாக நாம் ஒரு முதல் உலக நாடாகிவிட்டோம், எனவே, வன்முறை பயன்பாடு சரியானது, ஏனென்றால் இறுதி இலக்கானது உன்னதமானது.காந்தி : வன்முறையின் மூலம் சுதந்திரம் பெற நாங்கள் விரும்பவில்லை. ஏனெனில் சுய ஆட்சி ஒரு உன்னத குறிக்கோளாக இருந்தாலும் கூட, வன்முறை சரியான 'அர்த்தம் / கருவி' அல்ல.
  1. ஒரு வங்கியை கொள்ளையடிப்பதை நியாயப்படுத்தலாம், கொள்ளையிட்ட பணத்தை தொண்டுக்கு பயன்படுத்த வேண்டும்.
  2. இது, பைரேட்டிங் பயிற்சி வகுப்பு பொருள் நியாயப்படுத்தலாம், ஏனெனில் அது மிகப்பெரிய எண்ணிக்கையிலான மக்களுக்கு சிறந்த நன்மைக்கு வழிவகுக்கும்.
1 மற்றும் 2 ஆகிய இரண்டிலும், நாம் 'முடிவுக்கு' கவனம் செலுத்துகிறோம்.
கான் : 'பைரசி' ஒரு 'செயல்முறை' என்று தவறாக உள்ளது. ஏனென்றால் அது 'சொத்துக்கான உரிமையை' மீறுகிறது.எப்படியும், நாம் விரிவாக கன்ட் பற்றி விவாதிக்க வேண்டும், பாடத்திட்டத்தின் தலைப்பு # 5: தனித்துவமான விரிவுரையில்: ஒழுக்க சிந்தனையாளர்கள்.
பொய் சொல்வது சரி, ஒருவருடைய வாழ்க்கையை காப்பாற்றுவது.ஏனென்றால், மற்றவரின் 'அறிவுக்கான உரிமை' மீறுவதாக நாங்கள் பொய் சொல்கிறோம்.
-விளைவை நிச்சயமற்றதாகவோ அல்லது தூரத்திலிருந்தோ கூட வேலை செய்ய ஊக்கத்தை அளிக்கிறது. கிருஷ்ணருக்கு எதிரான போரில் போராடுவதற்காக அர்ஜூனை கிருஷ்ணர் அறிவுறுத்துகிறார்.
எப்படியோ, ஒவ்வொரு சிந்தனையாளருக்கும், தத்துவத்திற்கும் மிக நுணுக்கமான நுணுக்கங்களைப் பெற முக்கியம் இல்லை, நாம் வழக்கமாக படிப்படியாக அதன் பயன்பாடுகளைப் பார்க்க வேண்டும். எனவே, ஒரு வழக்கு ஆய்வு முடிந்தால், பல்வேறு கோட்பாடுகளின் கண்ணாடி மூலம் அதைப் பார்க்க முயற்சிக்கவும்.

T2A: உத்தியைக் கோட்பாடு

நுண்ணறிவு & லின்ச் கும்பல்
உத்திகள்: உண்ணாவிரதம் 99 பேர் மகிழ்ச்சியாகவும் ஒரு நபர் சந்தோஷமாகவும் இருந்தால் நல்லதுதானா?
  • உத்திகேனிசம் என்பது, அதிக எண்ணிக்கையிலான மக்களுக்கு நீங்கள் மிகுந்த மகிழ்ச்சியுடன் வேலை செய்ய வேண்டும் என்கிறார்.
  • ஒரு லஞ்ச் கும்பல் ஒரு குற்றத்தை ஒரு குற்றத்தை நம்புகிறது.
  • இந்த வழக்கில் 100 பேர் மகிழ்ச்சியைக் கழித்துவிடுவார்கள். 1 இறந்த பையனின் துயரத்தை = 99 மகிழ்ச்சியின் அலகுகள். எனவே, அது அதிகபட்ச மக்கள் அதிகபட்ச மகிழ்ச்சியை வழிவகுத்தது அனைத்து பிறகு ஒரு நெறிமுறை நடவடிக்கை?
  • எனவே, பாரம்பரிய " சட்டம் பயன்பாட்டுவாத " கோட்பாட்டில், லின்ச் கும்பல் நியாயமானது.
  • ஆனால், நாம் மேலே கூறப்பட்ட விதிகளை விட்டு வெளியேறினால், அது மற்ற மக்களைக் கொல்லும். "இந்த ஆட்சி செல்லுபடியாகும் என்றால், மக்கள் தங்கள் வீடுகளிலிருந்து வெளியே வருவார்கள் என்று பயப்படுவார்கள் => பொருளாதாரம் மற்றும் சமுதாயம் = அதிகபட்ச மக்களுக்கு அதிகபட்சம் நல்லது.
  • எனவே, ' விதிமுறை பயன்முறை ' பயன்பாட்டின் மூலம், "லஞ்ச் கும்பல்" என்பது எதார்த்தமான தவறாகும் என்பதை நிரூபிக்க முடியும்.
உத்தியைப் பயன்படுத்துவது புனிதத்தன்மை அல்ல.
ஆல்ட்ரூயிசம்உங்கள் சொந்த மகிழ்ச்சியின் முன் பிறருடைய மகிழ்ச்சியை நீங்கள் வைக்க வேண்டும்.
பயனெறிமுறைநீங்கள் அதிகபட்சம் மக்களின் மகிழ்ச்சிக்காக போராட வேண்டும், நீங்கள் அந்த கூட்டத்தின் பகுதியாக இருக்கிறீர்கள். எனவே, உங்கள் சொந்த மகிழ்ச்சி கூட ஒரு அலகு என்று பொருள்.
கோட்பாடுநீங்கள் உங்கள் சொந்த இன்பத்தை அதிகரிக்க வேண்டும்.
உத்திகள்: மெரிட்ஸ் மற்றும் டெமடிட்ஸ்
நன்மைகளுக்காகdemerits
  • ஜனநாயக வழி முடிவு எடுக்கும். யார் பிரதமராக வேண்டும்?பதில். யாருடைய கட்சி அதிகபட்ச வாக்குகளை பெற்றது.
  • விநியோக நீதியை உறுதிப்படுத்துக.பணக்காரர்களிடமிருந்து அதிக வரிகளை எடுத்து, ஏழைகளின் நலத்திட்டத்தினைப் பயன்படுத்துங்கள்.
  • சிறுபான்மை குரல் / கருத்து கருதப்படவில்லை. பயனுள்ளது பெரும்பான்மை நலனுக்காக.
  • சிறுபான்மையினருக்கு கொடுக்கப்பட்ட அடிப்படை உரிமைகளுடன் உத்திகேனிசம் உடன்படவில்லை.
  • ஆர்த்தடாக்ஸ் காட்சிகள் சரிபார்க்கப்படுகின்றன. ராஜா ராம் மோகன் ராய் காலத்தில் எ.கா., மக்கள் சட்டி அமைப்பு சரி என்று நினைத்தார்கள்.
  • ஒவ்வொரு மகிழ்ச்சியும் அளவிடக்கூடியதாகவோ அல்லது ஒப்பிடக்கூடியதாகவோ இல்லை: இரண்டு மெக்டொனால்ட் பர்கர்கள் சாப்பிடும் மகிழ்ச்சிக்காக ஷேக்ஸ்பியரைப் படித்திருக்கிறீர்களா? எனவே, எந்த "மகிழ்ச்சி" குடிமக்களுக்கு அரசு வழங்க வேண்டும்? சிந்தனையாளர்கள் பின்னர் மகிழ்ச்சியின் அளவுக்கு தகுதி பெற்றிருந்தாலும்.ஷேக்ஸ்பியரைப் பற்றிக் கூறுவது 'மகிழ்ச்சிக்குரிய மகிழ்ச்சியாகும், எனவே 100 மைக்-பர்கர்கள் கூட அதற்கு சமமானதாக இருக்க முடியாது.
ஒவ்வொரு கோட்பாட்டின் தகுதியும் மனோபாவமும் மனதில் வைத்து, வழக்கமாக படிப்படியாக சரியான படிவத்தை உறுதிப்படுத்திக்கொள்ள வேண்டும். உதாரணமாக, சிறுபான்மை உரிமைகள் அல்லது பெண்ணியம் ஆகியவற்றில் ஒரு வழக்கு ஆய்வு நடத்தப்பட்டால், உங்கள் நிலைப்பாட்டை நியாயப்படுத்துவதற்கு பயன் தரும் கொள்கையை வலுப்படுத்துவது சரியல்ல.

T2B: ஹெடோனிசம்

  • ஹெடோனிசம் உங்கள் சொந்த இன்பம் / மகிழ்ச்சியை அதிகரிக்கிறது என்கிறார்.
  • இந்திய தத்துவ பள்ளிகளில், Charvaka பள்ளி (Lokayatmat) அதே பரிந்துரைக்கிறது.
கோட்பாடுஅனைத்து வடிவங்களிலும் மகிழ்ச்சிக்காக முயலுங்கள். வாழ்வின் ஒரே உண்மை மகிழ்ச்சி.
Epicureanism
  • வலி இல்லாததால் மிகுந்த மகிழ்ச்சி.
  • நித்தியமான இன்பம் (1) பயத்திலிருந்து விடுதல் (2) உடல் வலி இருந்து சுதந்திரம்
  • நித்திய மகிழ்ச்சி (1) அறிவு (2) நட்பு (3) மந்தமான வாழ்க்கை
காந்தியம்ஹேடோனியத்தின் எதிரொலியாகும், ஏனென்றால் அது பிரம்ஹர்ஷ்யாவின் உணர்வை முழுமையாக்குகிறது.
ஹெடோனிசம்: மெரிட்ஸ் அண்ட் டெமரிட்ஸ்
மெரிட்demerits
  • அதிகபட்ச மகிழ்ச்சியில் கவனம் செலுத்துங்கள்
  • ஹெடோனிஸத்தை "மொத்த சிற்றின்ப இன்பமாக" வரையறுப்பதை நிறுத்திவிட்டு, நீண்ட காலமாக நீடித்த நிலையான "இன்பம் குறித்து கவனம் செலுத்துவதால், அது ஹீடோனிசத்தை சுத்திகரிக்கிறது.
  • சுத்திகரிக்கப்பட்ட ஹீடோனிசம் : கலை பாராட்டுவது, தனிப்பட்ட உறவுகளில் முதலீடு செய்தல், பொழுதுபோக்கிற்கு பயிர் செய்தல்.
  • இதேபோல் எபிகியூரியனிசம் நம்மை மகிழ்ச்சியாக, எளிமையான, நல்ல வாழ்க்கை வாழ மற்றும் நட்பில் முதலீடு செய்ய ஊக்குவிக்கிறது.
  • மருந்து துஷ்பிரயோகம் குறுகிய கால இன்பத்தை தருகிறது, ஹீடோனிசம் அதை நியாயப்படுத்தும்.
  • ஓய்வூதியத்திற்காக அதை காப்பாற்றுவதற்கு பதிலாக சம்பள வாழ்க்கை முறையில் சம்பளத்தை செலவிடுவது சரி.
  • குறுகிய கால அசௌகரியத்தின் இழப்பில் சுகாதார மற்றும் நிதி மதிநுட்பம் நீண்டகால மகிழ்ச்சியை அளிக்கிறது. ஆனால் ஒரு மொத்த ஹெடோனிஸ்ட் அதை விரும்பவில்லை.
நுகர்வோர் ஊக்குவிக்கிறது: பொருளாதாரம், வேலைவாய்ப்பு அதிகரிக்கும். ஆப்பிரிக்க தொழிற்சாலைகளில் சீனத் தொழிலாளர்களின் குடும்பங்களுக்கு உணவு வழங்குவோர் அனைவருக்கும் சாகச வாழ்க்கையைப் பின்தொடர்ந்தால்?
  • ஓரளவிற்கு பயன்படும் விதி: நீங்கள் அதே அளவுக்கு மகிழ்ச்சியைப் பெற இன்னும் அதிகமாக உண்ண வேண்டும்.
  • இது, நுகர்வோர் இயற்கை வளங்களை சுரண்டுவதற்கு வழிவகுக்கிறது, இது சூழல் மற்றும் நிலையான அபிவிருத்திக்காக நல்லது அல்ல.
  • பேராசை தேவை.

மோல்ரல் ஸ்கெப்டிசிசம்

சோஃபிஸ்டுகள் (கிரீஸ்) மற்றும் சார்வாகா (பண்டைய இந்தியா) படி - தார்மீக ஆய்வுகள் தர்க்கரீதியான அஸ்திவாரம் இல்லை என்பதால்
  1. ஒழுக்கக்கேடான செயலிலிருந்து தார்மீகச் செயலை பிரிக்க எந்தவித நிலையான / புறநிலைத் தன்மை இல்லை, எனவே, தார்மீக பாதையைத் தொடரமுடியாது
  2. ஆண்கள் தார்மீக பாதையைத் தொடர்ந்தால், அது அவர்களின் சிறந்த சுய-ஆர்வமாக இருக்காது.
  3. வெளிப்புற சக்திகள் ஒரு மனிதனின் நடவடிக்கையை தீர்மானிக்கின்றன, அரிதாகவே ஒரு மனிதன் தனது சொந்த நடவடிக்கைகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கு சுதந்திரமாக இருக்கின்றான்.
இந்த சிந்தனை செயல்முறை அடுத்த கோட்பாடு நெறிமுறைக்கு வழிவகுக்கிறது

T2C: யோகம்

ஈகோஸிசம் உங்கள் சொந்த சுய வட்டி அதிகரிக்கிறது என்கிறார். ஏனென்றால் (1) அது மனித இயல்புடையது, வலியைத் தவிர்ப்பது (2) ஒரு மனிதனுக்கு தன்னையே வட்டிக்கு புறம்பாகக் கருதுவது.
கோட்பாடு
  • நீங்கள் முக்கியமான வியாபாரக் கூட்டத்தை இழந்தாலும் கூட தாமதமாகிவிடும் வரை தூங்கலாம்.
தன்முனைப்புவாதத்திற்காகவும்
  • ஒரு முக்கிய வணிக கூட்டம் இருந்தால், நீங்கள் சீக்கிரம் நடக்க வேண்டும்.
  • அதேபோல், ஃபேஷன் பாணியாக ஆவதற்கு விரும்பும் ஒரு பெண், நல்ல உணவு ( ஹெடோனிசம் ), மெலிந்த மற்றும் மெல்லியதாக இருப்பதை மறுக்கிறார்.
  • பிள்ளைகளுக்கு சிறந்த கல்விக்காக பெற்றோர்கள் தனிப்பட்ட வசதிகளைத் தியாகம் செய்தால், தொழிலதிபர் தனது வருமானத்தின் ஒரு பகுதியை, பரம்பரையியல் காரணங்களுக்காக ஒரு பங்கைக் கொடுத்தால், ஒரு சிப்பாய் தேசத்தை பாதுகாப்பதற்காக அவரது உயிரை தியாகம் செய்தால்,
  • அனைத்து நடவடிக்கைகளிலும் சுயநினைவு சுயநலமற்றது என்கிறார். எ.கா. தொண்டு - புகழ் மற்றும் மரியாதை பெற மறைக்கப்பட்ட நோக்கம். மறைக்கப்பட்ட உள்நோக்கங்கள் சரிபார்க்க கடினமாக இருந்தாலும்.
ஈகோஸ்: மெரிட்ஸ் அண்ட் டெமேடிட்ஸ்
மெரிட்தேர்ச்சி
யோகாசனத்தில் ஒரு சுத்திகரிப்பு நிறுவனத்தை இயக்கும் முகேஷ் அம்பானியின் முடிவு இலாபம் உற்பத்தியின் சொந்த நலன்களால் உந்தப்படுகிறது, ஆனால் இது இலட்சக்கணக்கான மக்களுக்கு வேலைவாய்ப்புகளை உருவாக்குகிறது. முதலாளித்துவத்திற்கு இது இணையாக உள்ளது.
  • தொழிலாளர் சுரண்டல்.எப்பொழுதும் சுற்றுச்சூழல் ரீதியாக நிலையான அல்லது சமூக உள்ளடக்கம் இல்லை.ட்ரிக்கிள் எப்போதும் வேலை செய்யாது.
  • ஒரு வள பயமுறுத்தும் நாட்டில், வேலை செய்யாது.பணக்காரர்களுக்கும் ஏழைகளுக்கும் இடையே பிளவு அதிகரிக்கிறது.
நீங்கள் ஒரு மொபைல் நிறுவனத்தை இலாப நோக்கத்துடன் இயக்கி வருகிறீர்கள், ஆனால் அதே நேரத்தில் மற்றவர்களுடன் 'தொடர்புகொள்வதற்கு' அவசியமான மக்களுக்கு உதவுவதன் மூலம் நீங்கள் ஒரு சமூக சேவை செய்கிறீர்கள்.
  • மொபைல் டவர் கதிர்வீச்சு நீண்ட காலத்திற்கு முழு சமூகத்தையும் பாதிக்கிறது.
  • எல்லோரும் தங்களை சுய நலனுக்காக பார்த்தால், யார் எதிர்கால தலைமுறைக்கு இன்னும் நிலையான வளர்ச்சியைக் கவனிப்பார்கள்.
எல்லோரும் தனது சொந்த சுய-ஆர்வத்தை அதிகரிக்க முயற்சிக்கிறார்களானால், மற்றவர்கள் எதிர்ப்பை எதிர்நோக்கி இருப்பார்கள், எனவே இறுதியாக ஒரு 'சமநிலை' அதன் அனைத்து வெற்றிகளிலும் நிறுவப்படும்.எல்லோரும் தனது சொந்த நலன்களை அதிகரிக்க முயற்சித்தால், அது பேரழிவுக்கு வழிவகுக்கும். எ.கா. கைதிகளின் குழப்பம்
ஏகோய்ஸியின் அழிவு கணிதவியலாளர் ஜான் நாஷ் (திரைப்படம்: ஒரு அழகான மனம்), "கேம் தியரி" இல் வேலை செய்ய ஊக்குவித்தது. அவர் 2015 ஆம் ஆண்டு மே மாதம் இறந்தார். எனவே வீட்டுக் கோட்பாடு சம்பந்தப்பட்ட சில நெறிமுறை வழக்கு ஆய்விற்காக அந்த வீட்டுப்பாடத்தை கருதுங்கள்.

நடத்தை ஒழுக்கவியல் சுருக்கம்

தியரிசிந்தனையாளர்களின்பொருள்நன்மைகளுக்காகdemerits
பயனெறிமுறை
  1. ஜெர்மி
  2. பெந்தமின்
  3. ஜான் ஸ்டூவர்ட் மில்.
அதிகபட்ச அதிகபட்சம் அதிகபட்ச மகிழ்ச்சி.மக்களின்
  • ஜனநாயக முடிவு செய்தல்
  • சிறுபான்மையினர் கேட்கவில்லை
  • சம்பிரதாயம்
கோட்பாடு
  1. சார்வாகரின்
  2. எபிகுரஸ் (சுத்திகரிக்கப்பட்ட)
உங்களை அதிகபட்சம் மகிழ்ச்சி
  • சுத்திகரிக்கப்பட்ட ஹீடோனிசம்: நீண்ட காலம் நீடித்த இன்பம்
  • பொருளாதாரம் நுகர்வோர் முன்னேற்றம்
  • நுகர்வோர் எதிராக சூழல்
  • பேராசை தேவை
தன்முனைப்புவாதத்திற்காகவும்
  1. கிரேக்க சோபிஸ்ட்ஸ்
  2. ஹோப்ஸ்
  3. நீட்சே
அதிகபட்ச சுய-ஆர்வம்முதலாளித்துவம், கீழே தந்திரம்கைதிகளின் குழப்பம்

T3: உரிமைகள் சார்ந்த நெறிமுறைகள்

  • நாம் ஒரு தனிநபருக்கு 'உரிமை' கொடுக்கிறோம். Xyz நடவடிக்கை மூலம், திரு. ABC இன் 'உரிமைகள்' மீறப்பட்டாலும் இல்லையா? அந்த அளவுருவில் நாம் நடவடிக்கை மதிப்பீடு செய்வோம்.
  • சீனாவில், கிராமப்புறப் பகுதியிலுள்ள ஒரு நபர் அனுமதி இல்லாமல் ஷாங்காயில் செல்ல முடியாது. எனவே, சுய வளர்ச்சிக்கு அவரது உரிமை மீறப்படுகிறது.
  • வடகொரியாவில், சாதாரண குடிமக்கள் இணைய சேவைக்கு மறுக்கிறார்கள், எனவே அறிவூட்டல் உரிமைக்கு அவர்களின் உரிமை மீறப்படுகிறது, ஆனால் அரசு நியாயப்படுத்தி, சட்டம் ஒழுங்கை பராமரித்தல் அல்லது வட கொரியாவின் வட கொரியாவை மூளை சலவை செய்வது .
  • "உரிமைகள்" கொடுக்கப்பட்டால், அது அரசாங்கத்தின் மீது பொறுப்புணர்வுகளை விதிக்கிறது.எ.கா. வெளிப்பாட்டின் சுதந்திரம் => ஊடகம் => ஊழலைச் சரிபார்க்கவும்.
  • கல்வி உரிமை> = அறிவொளிந்த குடிமக்கள் => அவர்கள் ஆர்.டி.ஐ.
  • மனித உரிமைகள்: நிலப்பிரபுத்துவம் திரும்பி வரவில்லை என்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது.
  • எனவே, உரிமைகள் அடிப்படையிலான கோட்பாட்டைப் பயன்படுத்தி நாங்கள் எவ்வாறு நடவடிக்கை எடுப்போம்? உரிமைகள் அடிப்படையிலான நெறிமுறைகளை நமது சிந்தனை தாராளவாதத்துடன் தொடங்குகிறது.
எதிர்மறையான அணுகுமுறைநேர்மறையான அணுகுமுறை
  • வெளிப்பாட்டின் சுதந்திரம்: தனிப்பட்ட கோளத்தில் ஆக்கிரமிப்பதில் இருந்து அரசு 'மறுக்கப்படுகிறது'.
  • நமது அடிப்படை உரிமைகளில் பெரும்பாலானவை எதிர்மறையாக உள்ளன.
  • குடிமகனுக்கு அதிகாரம் அளிக்க அரசு உதவுகிறது. எ.கா. இயக்கத்தின் சுதந்திரம் எதிர்மறையானது, ஆனால் சரக்குகள் மற்றும் மக்களுடைய வேகமான இயக்கம் செயல்படுத்த மாநில நெடுஞ்சாலைகள் மற்றும் இரயில்வேயை கட்டியெழுப்பினால், குடிமக்கள் தங்கள் உரிமைகளை அனுபவிக்கும் வகையில் செயல்படுகின்றனர்.
  • கல்விக்கு சரியான வழி => அரசு அதிக சர்க்காரி பள்ளிகளை உருவாக்குகிறது.
3 உரிமைகள் தலைமுறை
1 வது ஜெனரல்
  • எதிர்மறை உரிமைகள். பொதுவாக அரசியல் உரிமைகள் வாக்களிக்க உரிமை, சிவில் உரிமைகள்.
  • ஆனால் அவை போதுமானதாக இல்லை. எ.கா. பெண்களுக்கு வாக்களிக்க உரிமை உண்டு ஆனால் அது அவர்களின் உண்மையான வளர்ச்சிக்கு வழிவகுக்கவில்லை எனக் கண்டறிந்தது. இது 2 வது தலைமுறை உரிமையை பெற்றெடுத்தது
2 வது ஜெனரல்
  • உரிமைகள், மேம்பாட்டு உரிமைகள், நேர்மறை உரிமைகள் ஆகியவற்றை இயக்குதல்.
  • எ.கா. சமூக பாதுகாப்பு, சுகாதார உரிமை, கல்வி
3 வது ஜெனரல்
  • சுற்றுச்சூழல் உரிமை: கியோட்டோ நெறிமுறை, ரியோ +20 மற்றும் தொடர்ச்சியான நிலையான அபிவிருத்தி இலக்குகள் (SDG)
  • குழு உரிமைகள், கலாசார உரிமைகள் எ.கா. வடகிழக்கு மக்களின் கலாச்சாரத்தை பாதுகாத்தல்.

ஜான் ராவ்ல்ஸ்

இந்த பள்ளியின் முன்னணி சிந்தனையாளர் ஜான் ராவால்ஸ். அவரைப் பொறுத்தவரை மிகவும் பின்தங்கிய நிலையில், நீங்கள் நினைவில் கொள்ள வேண்டியவை அவர் லிபர்டி (முதலாளித்துவம்) மற்றும் சமத்துவம் (கம்யூனிசம்)
லிபர்டிமற்ற மக்களின் சுதந்திரத்தை கைப்பற்றாமல் மக்களுக்கு அதிகபட்ச சுதந்திரம் கொடுங்கள்.
சமத்துவ
  • அம்பானி 1000 ரூபாய் சம்பாதித்து இருந்தால், ஏழைகளுக்கு 10 கோடி ரூபாய் வருமானால் வரிவிதிப்பு மற்றும் தந்திரம் ஆகியவற்றைக் கொண்டு வந்தால், அது நெறிமுறை. இது காந்தியின் "அன்டயோதயா" உடன் ஒத்திருக்கிறது.
  • இது முதலாளித்துவத்திலிருந்து வேறுபட்டது - அவர்கள் வரி விதிக்க விரும்பவில்லை என்பதால்.
  • இது கம்யூனிசத்தில் இருந்து வேறுபட்டது, ஏனென்றால் அம்பானியின் செல்வம் அனைவருக்கும் சமமாக விநியோகிக்கப்பட வேண்டும் என்று அவர்கள் விரும்புகிறார்கள்.
கேஸ் ஆய்வுகள், மனதில் வைத்திருங்கள்- அடிப்படையான அணுகுமுறையை பிரதான கருப்பொருள்களுக்காக மட்டுமே பேச்சு, சுகாதாரம், கல்வி ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்த வேண்டும். தாராளவாத தனிநபர் விஷயங்களுக்கு, எ.கா. உங்கள் பதில்க்கு மற்ற கோட்பாடுகளை பயன்படுத்துவது சிறந்தது 'பொய், திருடுதல்'.

வழக்கு ஆய்வு: சர்தார் & ICS

பிரிட்டிஷ் சகாப்தத்தின் போது, ​​சர்தார் படேல் மற்றும் பல சுதந்திர போராட்ட வீரர்களை கைது செய்ய மற்றும் துன்புறுத்துவதற்கு ICS (இந்திய சிவில் சர்வீஸ்) அதிகாரிகள் பொறுப்பாளர்களாக இருந்தனர். சுதந்திரம் அடைந்த பிறகு, ஐ.எஸ்.எஸ். சேவையின் புதிய பெயரில் ஐ.எஸ்.எஸ். சேவையை தொடர முடிவெடுத்தது, அரசியலமைப்பு சட்டமன்ற உறுப்பினர்களின் எதிர்ப்பின் மத்தியிலும், அந்த ஐ.சி.எஸ் அதிகாரிகளை தக்க வைத்துக் கொண்டது. சர்தார் பட்டேல் இந்த முடிவை எடுப்பதற்கு முன் எதிர்கொள்ள நேரிடும் என்ற நெறிமுறை குழப்பங்களை பற்றி விவாதிக்கவும்.

வழக்கு ஆய்வு: ஒழுக்க நியாயப்படுத்தல்?

நடவடிக்கைகளை நெறிமுறைப்படி நியாயப்படுத்துகிறதா? ஆம் / இல்லை, ஏன்?
  1. ஏழை குடும்பங்களிடமிருந்து தேவைப்படும் குழந்தைகளுக்கு இடமாற்றுவதால், அவரது ஒப்புதலின்றி மரண தண்டனையை ஒரு குற்றவாளியின் உறுப்புகளை அகற்றுவது பரவாயில்லை.
  2. ஓபியம் பண்ணைகள் அரசாங்கத்திற்கு வழங்குவதற்கு இது பரவாயில்லை, அவை வெளிநாடுகளுக்கு விற்றால் ஏழைகளின் நலனுக்காக பணத்தை பயன்படுத்துகின்றன.
  3. நாம் விபச்சாரத்தை சட்டப்பூர்வமாக்க வேண்டும், ஏனெனில் அது pimps மற்றும் போலீசாரின் கைகளில் பெண்களை குறைவாக சுரண்டுவதற்கு வழிவகுக்கும்.
  4. புகைபிடிக்கும் குடிப்பழக்கத்திற்கும் இளம் பார்வையாளர்களை செல்வாக்கு செலுத்துவதன் காரணமாக அரசாங்கம் சிகரெட்டையும் மதுவையும் தடை செய்ய வேண்டும்.
  5. ஆயுதப் படைகளில் பெண்கள் மேசை வேலைகளில் மட்டுமே இடுகையிடப்பட வேண்டும், ஏனென்றால் முன்னணி புலப் பதவிகளில் பணியாற்றும் திறன் குறைவாக இருக்கும்.

விளக்கக் கேள்விகள் (200 வார்த்தைகள் ஒவ்வொரு)

  1. சுருக்கமாக, நெறிமுறைகளின் முக்கிய கோட்பாடுகளில் கலந்துரையாடுங்கள். அவர்களில் யாரை, உங்கள் கருத்தில், மற்றவர்களை விட தார்மீக குழப்பம் சிறந்த பதில்?
  2. பயன்பாட்டுவாதம், தர்க்கரீதியாக நிலையானது என்றாலும், உள்-முரண்பாடுகள் உள்ளன.நீங்கள் ஒப்புக்கொள்கிறீர்களா? உங்கள் நிலைப்பாட்டை நியாயப்படுத்துகிறீர்களா?
  3. "துரோகம்" வரையறு. துரோகத்தின் ஒரு வரலாற்று உதாரணத்தை விளக்குங்கள் மற்றும் அடிப்படை நெறிமுறை நீரோட்டங்கள் பற்றி விவாதிக்கவும்.
  4. ஒரு செயலின் ஒழுக்க மதிப்பானது அதன் விளைவுகளை முழுமையாக சார்ந்து இல்லை. ஒரு வரலாற்று உதாரணத்துடன் கலந்துரையாடுங்கள்.
  5. தார்மீகத் தேர்வுகள் கலாச்சாரம், மதம், பகுதி மற்றும் காலம் ஆகியவற்றை சார்ந்து இருப்பதால், நெறிமுறைகளின் உலகளாவிய கோட்பாடு சட்டப்படி இயலாது. நீங்கள் ஒப்புக்கொள்கிறீர்களா, உங்கள் நிலைப்பாட்டை நியாயப்படுத்துங்கள்.
  6. Charvaka மற்றும் பிற தார்மீக sceptics படி- நெறிமுறைகள் இல்லை தருக்க அடித்தளம் மற்றும் கருத்து அறிவு மட்டுமே ஆதாரம். நீங்கள் ஒப்புக்கொள்கிறீர்களா, உங்கள் நிலைப்பாட்டை நியாயப்படுத்துங்கள்.

Above Tamil Contents are copied from various volunteer websites mentioned the sources below and translated via google translate tool for personnel use, Crammer, Sentence, Words error will be corrected soon.
Thanks to:-
1. translate.google.co.in
2. http://mrunal.org/2015/09/e1p2-ethics-deontological-telological-virtue-ethics.html
3.

Comments

Popular posts from this blog

Moral and political attitudes

ஒழுக்க மற்றும் அரசியல் அணுகுமுறை சட்ட திட்டங்கள்: ஒழுக்க மனப்பான்மை: ஒழுக்க மனப்பான்மைகள் "வலது" மற்றும் "தவறான" நடவடிக்கைகளின் அறநெறி நம்பிக்கைகளில் அமைந்திருக்கின்றன. தார்மீக கோட்பாடுகளை விட தார்மீக மனப்பான்மைகள் வலுவாக இருக்கின்றன. அனைத்து வகையான இயற்கை மதிப்புகளிலும் நெறிமுறை மதிப்புகள் உயர்ந்தவை என்று நன்கு ஆவணப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.   நன்னெறி மதிப்புகள், நன்மை, தூய்மை, நேர்மை, மேன்மையின் மேன்மையின்மை, மேன்மையின்மை, புத்திசாலித்தனம், அதிமுக்கியமான உயிர் மற்றும் இயற்கையின் அழகு அல்லது கலை, ஒரு மாநிலத்தின் ஸ்திரத்தன்மை மற்றும் அதிகாரத்தை விடவும். அறநெறி மதிப்புகள் எப்போதுமே தனிப்பட்ட மதிப்பீடுகளாகும் என்று ஆய்வுகள் நிறுவப்பட்டுள்ளன.   அவர்கள் மனிதனில் உள்ளவர்கள் மட்டுமே இருக்க முடியும், மனிதனால் உணரப்பட முடியும்.   அவரது செயல்களுக்கும் அவரது மனப்பான்மைக்கும் பொறுப்பானவர், அவரது விருப்பத்திற்கும், முயற்சித்துக்கும், அவரது அன்பிற்கும், அவரது வெறுப்புக்கும், அவரது மகிழ்ச்சிக்கும், அவரது துன்பத்திற்கும், மற்றும் அவரது அடிப்படை மனப்பான்மைகளுக்கும், நாகரீகமாக...

Emotional intelligence-concepts, and their utilities and application in administration and governance

உணர்வுசார் நுண்ணறிவு-கருத்துக்கள் மற்றும் அவற்றின் பயன்பாடுகள் மற்றும் நிர்வாகம் மற்றும் நிர்வாகத்தில் பயன்பாடு உணர்வுசார் நுண்ணறிவு திறனுடன் வாழ்க்கையை சமாளிக்க பொருட்டு அறிவொன்றை சேகரிக்கும் திறன்களை, திறன்களையும், திறன்களையும் கூட்டிணைப்பதாகும்.   எனவே, மன அழுத்தம் மற்றும் கடினமான சூழ்நிலைகளின் கீழ் முடிவுகளை எடுக்க வேண்டிய தனிநபர்களின் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில்முறை வளர்ச்சியுடன் நெருக்கமாக தொடர்பு கொண்டுள்ளது.   உணர்ச்சி நுண்ணறிவு மாதிரி என்பது, இன்றைய பணியாளர்களை பாதிக்கும் விதமாக குறிப்பாக சமீபத்தில் உளவியல் ஆராய்ச்சியாளர்களிடையே விவாதத்திற்குரிய விடயமாகும். வணிகங்கள் அடிப்படையில் மக்கள், அதனால் மக்கள் மனதில் திறன் தாக்கம் என்று அவர்கள் செயல்படும் வணிகங்கள் பாதிக்கிறது.   உணர்வுசார் நுண்ணறிவு, ஈ.ஐ. என சுருக்கமாக, உணர்வுகளை உணர்ந்து, கட்டுப்படுத்த மற்றும் மதிப்பிடுவதற்கான திறனைக் குறிக்கிறது.   சில ஆய்வாளர்கள், உணர்ச்சி நுண்ணறிவு கற்றல் மற்றும் பலப்படுத்தப்படலாம் என்று கூறுகிறார்கள், மற்றவர்கள் இது ஒரு பிறவிக்குரிய தன்மை என்று கூறுகின்றனர்.   உணர்ச்சி நு...

Ethics Terms

Values:- deeply held beliefs and ideas about right and wrong; 2nd ARC definition for Values:- sense of right and wrong; Morals:- values about right and wrong; Ethics:- system of moral principles, norms, rules, standards etc.; 2nd ARC definition for Ethics:- set of standards that help guide conduct; 2nd ARC definition for Ethics:- set of standards that society places on itself and which helps guide behavior, choices and actions; Code of ethics:- covers broad guiding principles of good behavior and governance; Code of conduct:- stipulates a list of acceptable and unacceptable behavior in precise and unambiguous manner; Integrity:- quality of being honest and having strong moral principles; moral uprightness:- It is generally a personal choice to uphold oneself to consistently moral and ethical standards; Honesty:- Not disposed to cheat or defraud; Honesty:- not deceptive or fraudulent; Impartiality:- treatment of different views or opinio...