Skip to main content

Human Values-Role of Family, Society, Educational Institutes; Ethics in Public & Private relations

மனித கலாச்சாரம்-குடும்பத்தின் பங்கு, சமூகம், கல்வி நிறுவனங்கள்;பொது மற்றும் தனியார் உறவுகளில் நெறிமுறைகள்




மதிப்புகள்

  • மதிப்புகள் கோட்பாட்டின் "குறுந்தகடு" அல்லது "கருவிகள்" என்று உதவுகின்றன. உதாரணமாக, ஒரு வழக்கு படிப்பில், ஒவ்வொரு முறையும் நீங்கள் xyz கோட்பாட்டிற்குச் செல்லக்கூடாது, வன்முறை, சத்தியம், இரக்கத்தின் அடிப்படையில் அதை நியாயப்படுத்துகிறீர்கள்.
  • எனவே, கோட்பாடு => மதிப்புகள் => தினசரி வாழ்க்கை "மதிப்பு" மற்றும் "கோட்பாடு" அல்ல.
  • Deontological Ethics => Karma Theory => "கடமை" மதிப்பு.
  • Deontological Ethics => காந்தம் => "ஏழைக்கு இரக்கம்" என்ற மதிப்பு.
  • இவ்வாறு, கலாச்சாரம் வாழ்க்கை அர்த்தமுள்ளதாகவும், சுயமயமாக்குவதில் உதவுவதும், நமது மனப்போக்கு-நடத்தை-தீர்ப்பை அடிக்கோடிடுவதும்.
மதிப்பு Vs. நம்பிக்கை: வேறுபாடு என்ன?
நம்பிக்கைநீங்கள் ஏதாவது நம்பினால், நீங்கள் அந்த 'மதிப்பை' கொண்டிருக்கின்றீர்கள்.எ.கா. ஜனநாயகம், சகிப்புத்தன்மை
தெனாவட்டு
  • நீங்கள் ஜனநாயகத்தை நம்புகிறீர்கள் => நீங்கள் வாக்களிக்கிறீர்கள், நீ என் கையொப்பமிட்டாய், அரசாங்கத்திற்கு உங்கள் ஆலோசனையைக் கொடு.இவை அனைத்தும் உங்கள் மனப்பான்மையை காட்டுகிறது. எனவே மதிப்புகள் 'கீழே' அணுகுமுறை.
  • மேற்கத்திய சமூகங்கள் குறைவான சகிப்புத்தன்மையுடன் வருகின்றன.
  • சமீபத்தில் ஒரு முஸ்லீம் குழந்தை அமெரிக்காவை கைது செய்தது, ஏனெனில் ஆசிரியர் தனது கடிகாரத்தை ஒரு குண்டு என்று தவறாக புரிந்து கொண்டார்.இந்தியாவில் இதுபோன்ற விஷயங்கள் குறைவாகவே இருக்கின்றன, ஏனென்றால் நாம் இன்னும் சகிப்புத்தன்மையுள்ளவர்களாக இருக்கிறோம்.எனவே, இத்தகைய குழப்பத்தை "செய்யாதே" என்பது நமது அணுகுமுறையின் "சகிப்புத்தன்மை" நம்பிக்கையின் பிரதிபலிப்பாகும்.
மதிப்புகளின் வகைப்படுத்தல்
தனிப்பட்ட மதிப்புகள்சுய வளர்ச்சி, படைப்பாற்றல், சுதந்திரம், உயிர்வாழ்தல்
சமூக மதிப்புகள்ஒத்துழைப்பு, சகிப்புத்தன்மை, இரக்கம், சமாதானம். இவை ஒரு 'சமூக இருப்பது' என உங்களுக்கு உதவும்.
சுற்றுச்சூழல் கலாச்சாரம்
  • அல்லாத சைவம், விலங்கு நோக்கி இரக்கம்
  • உங்கள் சூழலில் வாழும் ஒற்றுமை, "சிப்கோ இயக்கம்" சமூகத்தின் சுற்றுச்சூழல் மதிப்புகள் உதாரணம் ..
நிறுவன மதிப்புகள்பொது சேவை (அரசு மற்றும் அரசு சாரா நிறுவனங்களில்), இலாப (தனியார் நிறுவனத்தில்), உண்மை (பத்திரிகை)
அரசியலமைப்பு மதிப்புகள்அடிப்படை உரிமைகள், கடமைகள் மற்றும் DPSP. விஞ்ஞான குணாம்சத்தை உருவாக்குதல், பெண்களின் கௌரவத்தை வைத்திருத்தல் மற்றும் பல.

மனித கலாச்சாரம்

  • எல்லா மனிதர்களுக்கும் பொதுவானது. காதல், உண்மை, இரக்கம். ஒசாமா பின் லேடன் கூட தனது குழந்தைகளை நேசிப்பார். எனவே, வெறுமனே ஒரு மனிதனாக இருப்பதால், குறைந்தபட்சம் இந்த மதிப்புகள் உங்களுக்கு கிடைக்கும்.
  • உதாரணங்கள்: யுனிவர்சல் மனித மதிப்புகள், அடிப்படை உரிமைகள்
  • அவர்கள் நிலையான இருக்கிறார்கள். நேரம் அல்லது பிராந்தியத்தில் மாறாதே (சுற்றுச்சூழல் மதிப்புகள் அல்லது தனியுரிமை-மேற்கு உலக நபர் போன்றவை அல்ல).
  • இரண்டு வழிகளில் மனித மதிப்பை நாம் பெறுகிறோம்
சமுதாயமாக்கல்
  • எ.கா. பெற்றோர் மற்றும் ஆசிரியர்கள் குழந்தைகள் பொய் அல்லது திருட வேண்டாம் என்று சொல்கிறார்கள்.
  • இந்த காரணத்திற்காக, சிறுவர்கள் தங்கள் குற்றம் மிகக் குறைவான தண்டனையை வழங்கியுள்ளனர், ஏனெனில் அவர்களின் சமூகமயமாக்கல் இன்னும் முழுமையடையவில்லை, அவர் எது சரி எது தவறு எது என்று தெரியவில்லை.
  • இந்த "சமூகமயமாக்கல்" செயல்முறையில், பல்வேறு முகவர்கள் வெவ்வேறு வகையிலான பங்களிப்பை வகிக்கிறார்கள் - குடும்பம், கல்வி நிறுவனம், சமூகம் - நாம் விரிவுரையின் அடுத்த பகுதியில் பார்ப்போம்.
சமூக கட்டுப்பாடு
  • "சமூகமயமாக்கல்" மூலம் மதிப்புகள் பிறப்பித்த பின்னரும் சில பொய்யர்கள் இருக்கிறார்கள், அவர்கள் பொய் அல்லது திருடுவார்கள்.
  • எனவே, வெகுமதி மற்றும் தண்டனை வழிமுறை மூலம் சமூக கட்டுப்பாடு, மதிப்புகள் உள்ளிழுக்கும். எ.கா.
  • சமூக osctricization செல்ல : பழக்கமான பொய்யர் அல்லது திருடன் யார் நபர்
  • ஆன்லைன் மருந்துகள் ஆலோசனை பிராண்ட் propecia சமூக பாராட்டு / ஒப்புகை இருந்து: தொண்டு விஷயங்களை நபர் நபர்.
மனித கலாச்சாரம், குடும்பம், சமூகம்

குடும்பத்தின் பங்கு

  • ஒரு குறிப்பிட்ட ஜாதி அல்லது மதத்தைப் பற்றிய தவறான விஷயங்களை பெற்றோர்கள் தவறாகப் பேசினால், தெரிந்தே போக்குவரத்து விதிகளை மீறுவதாக இருந்தால், குழந்தை அதைப் பொருத்துக்கொள்ளும்.
  • குழந்தை ஒரு சர்வாதிகார முறையில் வளர்க்கப்பட்டால், அவர் ஜனநாயக மதிப்பீடுகளுக்கு குறைந்த அக்கறை காட்ட வேண்டும்.
  • ஒரு சிறுவன் இரண்டாவது குடிமகனாக கருதப்படுகிற ஒரு சூழலில் வளர்க்கப்பட்டால், அவன் மனைவிக்கு அதேபோல் நடப்பான், அதில் தவறு எதுவும் இல்லை.
  • தனியார் மற்றும் பொது சொத்துகளில் தூய்மை பற்றி பெற்றோர்கள் கண்டிப்பாகக் கவனிக்கப்பட்டால், குழந்தை அதையே பின்பற்றும்.
குடும்ப வகைமதிப்பு அமைப்பு வாங்கியது
தனிக்குடும்பம்
  • தனித்துவம், பொறுப்பு, உள்நோக்கம்.
  • நவீனமயமாக்கல்: இளம் பெற்றோர்களால் புதிய மதிப்புகள் / மாற்றங்களை உள்வாங்குவதற்கு மிகவும் பொருத்தமானது.
கூட்டு குடும்பம்
  • ஆணாதிக்க மதிப்பீடுகள், 'அதிகாரம்' என்ற மரியாதை, ஆனால் அதே நேரத்தில் பெண்களுக்கு குறைவான மரியாதை அல்லது பெண்கள் ஜீன்ஸ் / சட்டை அணிய கூடாது
  • பகிர்வு உணர்வு - உறவினர்கள் மத்தியில், உறவினர்கள்.
  • கன்சர்வேடிசம்: கூட்டு குடும்பங்களில் உள்ள முதியவர்கள் எதிர்ப்பார்கள்.

சமூகம் பங்கு

  • சமுதாயத்தில் - அண்டை, சக தோழர்கள், சக, ஊடகங்கள், திரைப்படம், தொலைக்காட்சி
  • ஒப்புமை உள்ளிடவும் : சகோ / சகோ என்ன செய்கிறார்களோ, அதே நபரை நம்பி வற்புறுத்தப்படுகிறார்கள்.
  • அவர்கள் புகைபிடித்தால், அவர் புகைப்பார்; அவர்கள் அணுவாயுதங்களில் வாழ்கிறார்களானால், அவரும் அவரது கூட்டு குடும்பத்தில் இருந்து பிரிந்துவிடுவார்.
  • கணேஷ்-திருவிழா அல்லது நவராத்திரிக்கு குடியிருப்பு வளாகத்தில் அவர்கள் பங்கேற்கிறார்களானால், அவர் தார்மீகக் கடமையை உணருவார். லோகமணி திலகர் கணேஷ் உட்சத்தை எப்படிப் பயன்படுத்துகிறார் என்பதைப் பற்றி நினைவுகூருங்கள், மக்களைச் சேகரித்து, தேசியவாதத்தையும், பெருமையையும் மனதில் கொள்ளுங்கள்.
  • இணைப்பைப் பின்தொடர் சமூக கட்டுப்பாடு : வெகுமதி மற்றும் தண்டனை, நாங்கள் ஏற்கெனவே கற்றுக்கொண்டோம்.
  • சகிப்புத்தன்மை: நீங்கள் ஜாதி, மதம் மற்றும் பிராந்திய பின்னணி ஆகியவற்றில் இருந்து மக்களுடன் ஒரு கட்டிடத்தில் வசிக்கிறீர்கள் என்றால், நீங்கள் சகிப்புத்தன்மையை வளர்த்துக் கொள்கிறீர்கள்.

கல்வி நிறுவனங்களின் பங்கு

  • ஆசிரியர்களும் பாடத்திட்டமும் ஒரு நபரின் மதிப்பீட்டு முறையின் மீது ஆழமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகின்றன.
  • குழந்தை விளையாட்டுகளில் பங்கேற்பது: விளையாட்டுமணியலின் மதிப்புகள், அணி-ஆவி.
  • கல்லூரி மாணவர் UPSC / CAT க்கு முட்டாள்தனமான கூடுதல் பாடத்திட்ட சான்றிதழை பெறுவதற்காக கல்லூரி விழாவில் கலந்து கொண்டால், அவர் தலைமை, ஒத்துழைப்பு, நிகழ்வு நிர்வாகத்தை கற்கிறார்.
ஆசிரியர்களின் பங்கு
அரிஸ்டாட்டில்அவர் மகா அலெக்சாந்தரின் தனிப்பட்ட ஆசிரியராக இருந்தார். அவர் அறநெறி மற்றும் அரசியலின் கோட்பாடுகளை அளித்தார். அலெக்ஸாண்டர் பேரரசுகளை ஒத்திவைத்தபோது, ​​அவர் மற்ற கலாச்சாரங்கள் / மதங்களை மக்கள் மீது காட்டியதில்லை.
கோபால் கிருஷ்ணா கோக்லேஅவர் காந்தியின் அரசியல் குரு மற்றும் பல வழிகளில் காந்தியின் இந்தியாவிற்கும் வாழ்க்கைக்கும் கருத்தியல் மற்றும் பார்வையை அவர் வடிவமைத்தார்.
நவீன நாள்
  • பள்ளியில் அதிகாரபூர்வமான வகுப்பின் போது ஆசிரியர் தனது தனியார் பயிற்சி வகுப்புகளை ஊக்குவிக்கின்றார் என்றால், மாணவர்களிடையே பொருள்சார் மதிப்பீடுகளை மறைமுகமாக வழங்குகிறது, கல்வி என்பது விற்கப்படக்கூடிய ஒரு பண்டமாகும்.
  • உடல் ரீதியான தண்டனை: அதே குழந்தை கல்லூரிக்கு செல்லும் போது, ​​அவர் ஜூனியர்ஸ் ராகிங் செய்வது சரியானது என நினைக்கிறார், அவர் தந்தை ஆகும்போது, ​​அவர் சிறுவர்களை ஒழுங்குபடுத்துவதற்கு சரியான தண்டனைதான் என்று நினைக்கிறேன்; அவர் ஒரு போலீஸ்காரராக இருந்தால், குற்றம் சாட்டப்பட்டவர் குற்றவாளிகளிடமிருந்து வாக்குமூலத்தை பெறுவதற்கு நியாயமானது என்று நம்புகிறார்.
இதேபோல், பள்ளி சூழலில் ஒரு குழந்தை மதிப்பீடு முறையில் ஒரு பங்கு வகிக்கிறது, எ.கா. அரசு பள்ளி இருந்து குழந்தை, Vs. ஒரு போர்டிங் / கன்வென்ட் பள்ளி இருந்து.
கல்வி பங்கு
பாடத்திட்டங்கள் / பாடநூல்மதிப்புகள் கற்பிக்கப்பட்டன
உலக வரலாறு: பிரெஞ்சு புரட்சிLiberté, égalité, fraternité (சுதந்திரம், சமத்துவம், சகோதரத்துவம்)
உலக வரலாறு: பிரிட்டோரியாவுக்கு காந்தி ரயில்அநீதிக்கு எதிராக நின்று.
புதிய NCERTமதச்சார்பின்மை மற்றும் அஹிம்சை. அதன் அத்தியாயங்களின் படி எந்த ராஜாவும் எப்போதும் இந்தியாவில் கொல்லப்பட்ட / கொல்லப்பட்ட / கொள்ளையடிக்கப்பட்ட மற்றும் ஒவ்வொரு மன்னனையும் அனைத்து வகையான மதங்களையும் ஆதரிக்கவில்லை.
இலக்கியம்இது ஒரு குறிப்பிட்ட சகாப்தத்தின் மனித இயல்பையும், சமூக நலன்களையும் புரிந்து கொள்ள உதவுகிறது.
அறிவியல்ஆர்வம்: ஒரு நபர் மதச்சார்பற்ற மற்றும் கெட்ட நடைமுறைகளுக்கு எதிரான கேள்விகளை கேட்கிறார்.
பாடநூலின் உள்ளடக்கம் மதிப்பீட்டு முறையை வழங்குவதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது
  • ஒரு பாடநூல் பத்தியில் இருந்தால் "அப்பா சாப்பாடு சாப்பிடுகையில் அப்பா அலுவலகத்தில் இருந்து வருகிறார், முன்னி அம்மாவுக்கு உதவி செய்கிறார்."
  • இது அப்பாவித்தனமாக ஒலிக்கும் போது, ​​ஆனால் ஆண் குழந்தைகளின் மனதில் உள்ள 'பாலின-பாத்திரங்கள்' போடுவது, ஆண்கள் பெண்களைப் பொறுத்தவரை, பெண்கள் வீட்டிலேயே தங்கியிருக்கிறார்கள், உணவு மட்டும் சமைக்கப்படுகிறார்கள்.

மதிப்பு கல்வி: விரும்பத்தக்கதா?

  • பள்ளி கல்வி மூலம் குழந்தைகளுக்கு அரசு மதிப்புகள் வழங்க வேண்டுமா?
  • வட கொரிய அரசாங்கம் தென் கொரியா மற்றும் மேற்கத்திய உலகத்திற்கு எதிரான குழந்தைகளின் மூளைக்கு விஷமப் பாடங்களைப் பயன்படுத்துகிறது.
  • பாக்கிஸ்தானிய பாடப்புத்தகங்கள் எதிர்ப்பு இந்தியா விஷத்தை ஊற்றுவது போலவே.
  • இந்தியாவுக்குள் கூட ஆளும் கட்சி ஆட்சியின் சித்தாந்தம் பாடநூலில் ஊற்றப்படும்.உதாரணத்திற்கு,
  • 2008: கேரள வகுப்பில் 7 சமூக அறிவியல் பாடநூல் ஒரு தலைமை ஆசிரியருக்கும், பெற்றோர்களுக்கும் இடையில் ஒரு கற்பனை நேர்காணல் ஒன்றைக் கொண்டிருந்தது. பையன் ஒரு கிறிஸ்தவ பெயரைக் கொண்டிருக்கிறான்; தந்தை அன்வர் ரஷீத் மற்றும் தாய் லட்சுமி தேவி என்று பெயரிடப்பட்டது. குழந்தைக்கு அவர் எந்த மதத்தை வேண்டுமானாலும் நிராகரிக்க வேண்டும் என்ற தலையங்கத்தை தலைமை ஆசிரியர் கேட்டுக் கொள்கிறார்: "அவர் வளர்ந்து வரும் சமயத்தில் தன் மதத்தை தேர்வு செய்யட்டும்."
  • கேரளாவில் ஆர்ப்பாட்டங்கள் பாதிப்பை ஏற்படுத்தின, ஏனெனில் அந்த அத்தியாயம் மக்கள் மத்தியில் "நாத்திகத்தை" ஊக்குவிப்பதற்காக கம்யூனிஸ்ட் அரசின் நடவடிக்கை என்று பார்த்தது.
  • எனவே, அரசாங்க பாடத்திட்டங்கள் பாடநூல் பாடநூல்களில் மதிப்புக் கல்வியை தடை செய்ய வேண்டும் என்றால், அவர்களின் கருத்தாக்கங்களை வழங்குவதற்கு அரசாங்கங்கள் தவறாகப் பயன்படுத்துகின்றனவா? பதில். ஏனென்றால், பிள்ளைகள் உண்மைகளை அறிந்துகொள்வார்கள், ஆனால் அவருடைய முழுமையான கல்வி முடிவடையாது.
  • தீர்வு: "மத்திய வழி" அதாவது உரைநூல்கள் அரசியலமைப்பு மதிப்புகள் மட்டுமே வழங்க வேண்டும் - ஜனநாயக, மதச்சார்பின்மை மற்றும் மனித மதிப்பு (உண்மை, அன்பு, இரக்கம்). பிற மதிப்புகள் தவிர்க்கப்பட வேண்டும்.
குழந்தைகள் மத்தியில் சமூக மதிப்புகளை வழங்குவதற்கான மற்ற வழிகள்-
நிகழ்வுமதிப்புகள் வழங்கப்பட்டன
முதியோர் இல்லங்களுக்கு அவர்களை அழைத்துச் செல்லுங்கள்இரக்கம், குருட்டுத்தன்மை
அருங்காட்சியகங்கள், கலாச்சார மையங்கள்சகிப்புத்தன்மை, மதச்சார்பின்மை
மரம் தோட்டம், வீதி சுத்தம் செய்தல்சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு
யோகாஅது உங்கள் மனதை உள்முகப்படுத்துகிறது. உங்கள் மனதில் உள்ளுக்குள் கவனம் செலுத்துகிறீர்கள் என்றால், உங்களுடைய சிந்தனை இன்னும் தெளிவாக இருக்கும்.

தனிப்பட்ட உறவுகள் எதிராக பொது உறவுகள்?

என்ன வித்தியாசம்?
தனியார் உறவுகள்பொது உறவுகள்
அவர்கள் தேர்வு அல்லது இல்லாமல் பரம்பரை - உங்கள் பெற்றோர் உதாரணமாக, உறவினர்கள், உறவினர்கள்;காதல் திருமணம் மற்றும் ஏற்பாடு திருமணம் எதிராக.அவர்கள் விரும்பியோ அல்லது தெரிவுசெய்யப்படவோ முடியாது.
உங்கள் தனிப்பட்ட உறவுகள் சிறிய எண்ணிக்கையிலான மக்களுக்கு மட்டுமே.பெரிய எண்ணிக்கையிலான மக்கள்.
குறைபாடுகள் மற்றும் பிரச்சினைகள் இருந்தாலும் அவை ஒப்பீட்டளவில் நிரந்தரமாக உள்ளன.இல்லை. எ.கா. அதிருப்தியடைந்த ஊழியர் அல்லது வாடிக்கையாளர் விளக்கம் கொடுக்காமல் அல்லது தவறுகளைச் சரிசெய்வதற்கான வாய்ப்பைக் கொடுக்காமல் போகலாம்.
நெருங்கிய உறவு, விசுவாசம், அன்பு, பாசம் ஆகியவற்றைப் பெற நீங்கள் தனிப்பட்ட உறவைத் தொடங்குகிறீர்கள்.மரியாதை, கவனம், அதிகாரம், அதிகாரம் மற்றும் பொருள் சார்ந்த நன்மைகளைப் பெறுவதற்கு பொது உறவுகளை நீங்கள் தொடங்குகிறீர்கள்.
தனிப்பட்ட உறவுகளில், நீங்கள் பொதுவாக மதிப்புடன் கூடிய முறையில் உங்களுடன் 'ஒற்றுமை' பகிர்ந்துகொள்வதில் ஈடுபடுகிறீர்கள்.உங்களிடமிருந்து முற்றிலும் வித்தியாசமான மனோபாவம் கொண்டவர்களை நீங்கள் சமாளிக்க வேண்டும்.
  • உங்கள் கடமைகள் தானாகவே சுயமாக சுமத்தப்பட்டு, ஒழுங்கற்றவை. உங்கள் நண்பர்களிடமும் நல்வாழ்த்துக்கள் நன்மையிலும் கெட்ட காலங்களிலும் நின்று எழும்; உங்கள் பிள்ளைகளுக்கு நல்ல வசதிகளை வழங்கும், பொறுப்பான விதத்தில் அவர்களை உயர்த்துவோம்.
  • நீங்கள் தோல்வியடைந்தால், உறவு தொடர்ந்திருக்கலாம்.
  • அதே சமயத்தில், அவர்கள் பணியாளர் சட்டங்கள் / மதச் சட்டங்கள் ஆகியவற்றால் வரையறுக்கப்படுகின்றனர். உதாரணமாக, பெரியவர்கள், சொத்துரிமை, பெற்றோர் / மனைவி / குழந்தைகளின் பராமரிப்பு.
  • உங்கள் கடமைகளை வெளிப்படையாக சுமத்த மற்றும் முறையாக குறியீடு / சட்டங்களில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அனைத்து இந்திய சிவில் சர்வீசும் நடத்தும் விதிமுறைகள், ஊழல் தடுப்பு
  • பொதுவாக உறவு / பணி / வாடிக்கையாளர் ஆகியவற்றை முடித்துக்கொள்வது தோல்வி.
உங்கள் நடவடிக்கைகள் உள் கட்டுப்பாட்டினால் வழிநடத்தப்படுகின்றனவெளிப்புற கட்டுப்பாடு எ.கா. முதலாளி / கிளையன் முன்பு மரியாதைக்குரிய விதத்தில் நடந்து கொள்ள வேண்டும்.

பொது மற்றும் தனியார் வாழ்க்கையை பிரிப்பது?

  • ஒரு நபர் திவாலாகிவிட்டால், அவரது மிகுதியான "தனியார்" வாழ்க்கை முறை ( URLஹெடோனிசம் பார்க்க ), அவர் இந்தியாவில் பல்வேறு அரசியலமைப்பு / சட்டபூர்வமான "பொது" பதவிகளில் தானே தகுதியற்றவர். ஏனென்றால் நிதி நெருக்கடிக்குள்ளான ஒரு நபர் ஒரு பொது அலுவலகத்தை வைத்திருந்தால், அவர் லஞ்சம் வாங்குவதற்கும், அதிகபட்ச மக்களுக்கு அதிகபட்ச நன்மைக்கு இட்டுச் செல்லும் முடிவுகளை எடுப்பதற்கும் அதிக வாய்ப்புள்ளது. இங்கே உகந்த நிலைக்கு செல்லுங்கள் )
  • இவ்வாறு, தனிப்பட்ட வாழ்க்கை ஒரு நபரின் பொது வாழ்வில் தாங்கி நிற்கிறது. இரண்டு தனித்தனிப் பெட்டிகளாக நாம் அவற்றைப் பார்க்க முடியாது.
  • அதே காரணத்திற்காக, தங்கள் உறவினர்கள் அல்லது நண்பர்கள் சம்பந்தப்பட்ட வழக்குகளில் இருந்து நீதிபதிகள் தங்களை 'காப்பாற்ற' வேண்டும்.
  • மோனிகா லெவின்ஸ்கி உடனான தனது மோசமான விவகாரம் காரணமாக ஜனாதிபதி கிளின்டனின் பதவிவிளைவு நடைமுறை ஆரம்பிக்கப்பட்டது.

குடும்ப மனிதன் = பொறுப்பு மனிதன்?

பொது மற்றும் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில் நெறிமுறைகள் - அமெரிக்க ஜனாதிபதி
  • அமெரிக்க / கிறிஸ்டியன் சமுதாயம் மகிழ்ச்சியான மணமான குடும்ப வாழ்க்கையை நோக்கியதாக கருதுகிறது. எனவே, அமெரிக்க ஜனாதிபதியின் வேட்பாளர்களை அல்லது மாநில கவர்னர் வேட்பாளர்களை நீங்கள் காண்பீர்கள் - எப்போதும் தங்கள் மனைவிகளோடு, மகள்களுடன் ஊடகங்களில் தோன்றி, கைகளை வைத்திருங்கள், அஞ்சலி மற்றும் முத்தங்களை பகிர்ந்து, இணையான சமூக ஊடக கணக்குகளை இயக்கும். "நான் ஒரு மகிழ்ச்சியான குடும்பம். நான் ஒரு நல்ல கணவன், ஒரு நல்ல தகப்பனாக இருக்கிறேன், பொது நிர்வாக அலுவலகத்தை பொறுப்பான முறையில் நடத்த முடியும், நீ என்னை வாக்களிக்க வேண்டும்" என்று அவர்கள் சித்தரிக்கிறார்கள்.
  • இந்தியாவில், காட்சிகள் வித்தியாசமாக உள்ளன - மன்மோகன் சிங்கின் மனைவி அல்லது ஆனந்தீபன் பட்டேலின் கணவரின் பெயர் என்ன? ஒரு பொதுத் தலைவரின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையைப் பற்றி நாம் கவலைப்படுவதில்லை.
  • மோசமான தனிப்பட்ட வாழ்க்கை மோசமான பொது வாழ்வில் இல்லை. தந்தை, கணவன், காதலர்கள் மற்றும் வரலாற்றாசிரியர்கள் ஆகியோரின் தனிப்பட்ட பாத்திரத்தில் கிங்ஸ், பிரதம மந்திரிகள் மற்றும் ஜனாதிபதிகள் தனிப்பட்ட முறையில் வாழ்ந்து கொண்டிருக்கவில்லை.
  • மகாத்மா காந்தி, இந்தியாவின் தந்தை, எம்.ஜி.கந்த்தி, ஹரிலலின் தந்தை.

பொது மற்றும் தனியார் வாழ்க்கையில் உள்ள பொருத்தமற்றதா?

  • கேசப் சந்திரா சென், குழந்தை திருமணத்தை எதிர்த்தார் ஆனால் கூச் பீகார் மகாராஜாவுக்கு தனது சொந்த மகளான மகளை மணந்தார். இதன் விளைவாக அவரது சீடர்கள் அவரை கைவிட்டு, சுதர்ன் பிராஹ்மோ சமாஜ் (1878)
  • எனவே, ஒரு நபரின் பொது வாழ்விலும் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையிலும் முரண்பாடு இருந்தால், அது பேரழிவு விளைவுகளை ஏற்படுத்தும்.

தனிப்பட்ட துறையில் மாநில ஆக்கிரமிப்பு?

  • ஒரு தனிநபரின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையிலிருந்து அரசு விலகி இருக்க வேண்டும் என்று அது நடத்தப்படுகிறது.
  • ஆனால் தனிப்பட்ட வாழ்க்கை, குடும்ப வன்முறை மற்றும் ஒரு குடும்பத்தில் பெண்களின் ஊட்டச்சத்து போன்ற பெரும்பாலான அநீதிகள் தொடங்குகின்றன.
  • ஒரு அதிகாரி மன அழுத்தத்தை சமாளிக்க அவரது வீட்டில் குடிப்பதைத் தொடங்குகிறார். அவர் அலுவலகத்தில் குடித்துவிட்டு வரவில்லை என்றாலும், நீண்ட காலமாக மதுபானம் தனது வேலைத் திறனை பாதிக்கும்.
  • வருவாய், பொலிஸ் மற்றும் வனத் துறையின் புலமை அதிகாரிகள் 24/7 அடிப்படையில் கடமைப் பட்டுள்ளனர். மனைவிகளுக்கும் பிள்ளைகளுக்கும் போதுமான நேரத்தை அவர்கள் கொடுக்க முடியாது, பெரும்பாலும் திருமண கஷ்டத்திற்கு வழிவகுக்கும். 'தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில்' இருந்து வரும் அதே மன அழுத்தம் பொதுவான பொதுமக்களிடம் கையாள்வதில் சுறுசுறுப்பாக இருக்கலாம்.
  • எனவே, அரசு அதன் அதிகாரிகள் மற்றும் மந்திரிகளின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையை கண்காணிப்பதைத் தொடங்க வேண்டுமா? அது அவர்களின் "தனியுரிமைக்கு உரிமை" மீறுவதாக இல்லையா?

தனிப்பட்ட மதம் பொதுக் கடமைக்கு எதிராக?

  • கட்டுப்பாடான கிரிஸ்துவர் கருத்தடை (பிறப்பு கட்டுப்பாடு) மருந்துகள் மற்றும் பாதிப்பை கருக்கலைப்பு கருதுகின்றனர். எனவே, அவர் ஒரு வேதியியலாளர் அல்லது டாக்டர் என்றால் என்ன? அவர் தனது கடமைகளை விட்டு ஓட வேண்டுமா?
  • முஸ்லிம்கள் ஆல்கஹால் பாவம் என்று கருதுகின்றனர். ஒரு முஸ்லீம் ஐஏஎஸ் அதிகாரி மாநில அரசாங்கத்தின் மது, எக்ஸ்சேஸ் துறைக்கு மாற்றப்பட்டால் என்ன செய்வது? அவர் புதிய துறையின் பொறுப்பை ஏற்க மறுக்க வேண்டுமா? இந்து சமய ஐ.ஏ.எஸ் அதிகாரி ஒரு கடற்படைத் துறைக்கு மாற்றப்பட்டதற்கு இது போன்ற வழக்கு?
  • இந்த கேள்விகளுக்கு UPSC பாடத்திட்டத்தை தலைப்பு # 3: வழிமுறை மற்றும் சிவில் சேவைகளின் அடித்தள மதிப்புகள் ஆகியவற்றை வழிநடத்துகிறது - அடுத்தடுத்த விரிவுரைகளில் நாம் கற்றுக்கொள்வோம்.

வழக்கு ஆய்வு: சினிமாவின் பங்கு

1950 களில், திரைப்படங்களுக்கு எதிரான விமர்சனங்கள் தொடர்ந்து செய்யப்பட்டன:
  • ஏழை ஊதியம் பெறுபவர்கள் பணத்தை சிறப்பாக பயன்படுத்தலாம். (சென்னை முதல்வர்)
  • திரைப்படங்களில் சித்தரிக்கப்பட்ட பாலியல் மற்றும் கொலை, இந்தியாவின் இளைஞர்களை சிதைக்கும் மற்றும் உண்மையான வாழ்க்கையில் அதே செயல்களை மீண்டும் செய்ய ஊக்குவிக்கிறது. (மனுவை 13,000 குடும்ப உறுப்பினர்கள் கையொப்பமிட்டனர்).
  • மாணவர்களிடையே அதிக விகிதம் தோல்விக்கு சினிமா பொறுப்பு. (கல்கத்தா பல்கலைக்கழகத்தின் ஆய்வு)
இந்த சூழ்நிலையில், குழந்தைகள் மற்றும் இளைஞர்களிடையே உள்ள மதிப்பைக் கற்பனை செய்வதற்கான சமூக முகவராக சினிமாவின் பங்கைப் பற்றி உங்கள் கருத்துக்களைப் பற்றி விவாதிக்கவும். சினிமா மீது தணிக்கை வாரியம் கடுமையான கட்டுப்பாட்டை நியாயப்படுத்துவதை விட மேலான கருத்துக்களை நீங்கள் கருதுகிறீர்களா?

வழக்கு ஆய்வு: ஓரின எதிர்ப்பு எதிர்க்கட்சி தலைவர்

2008 ல் மலேசிய அதிகாரிகள் எதிர்க்கட்சித் தலைவர் அன்வார் இப்ராஹிம் தனது எதிர்க்கட்சித் தலைவருக்கு பணிபுரிந்த ஒரு உதவியாளரைப் பழிவாங்குவதாக குற்றம் சாட்டினர். 2012 இல் மலேசிய உயர்நீதிமன்றம் அவரை விடுவித்தது, எனினும் ஊடகங்களும் விமர்சனங்களும் சில நடைமுறை இடைவெளிகளை மேற்கோள் காட்டியது. இதற்கு இணையாக, மலேசிய பாராளுமன்ற உறுப்பினர்கள் அவரது நீக்கம் / குற்றச்சாட்டுக்கு ஒரு கோரிக்கையுடன் வந்துள்ளனர். அத்தகைய இயக்கத்தை ஏற்றுக்கொள்ளலாமோ இல்லையோ, சபாநாயகரின் விருப்பமான அதிகாரங்களின் கீழ் உள்ளது. நீங்கள் மலேசிய "லோக் சபா" (தேவன் ராக்யாட்) சபாநாயகராக இருந்தால், அத்தகைய இயக்கத்தை நீங்கள் ஏற்றுக்கொள்வீர்களா இல்லையா? உங்கள் முடிவை பின்னால் சட்ட மற்றும் ஒழுக்க பகுத்தறிவு பற்றி.

விளக்கக் கேள்விகள் (200 வார்த்தைகள்)

  • கன்பூசியஸ் கருத்துப்படி, "அனைத்து மனிதர்களும் தங்கள் இயல்பிலேயே அடிப்படையில் நல்லவர்கள், வெளிப்புற சூழ்நிலைகளால் குழப்பமில்லாதவர்களாக இருந்தால், அவர்களின் நடவடிக்கைகள் ஒழுக்க ரீதியில் சரியாகிவிடும்." குடும்ப சூழ்நிலை, சமுதாயம் மற்றும் கல்வி நிறுவனங்கள் இந்த விஷயத்தில் விவாதிக்கவும்.
  • டோஸ்டோவ்ஸ்கி கருத்துப்படி, "கடவுள் இல்லையென்றால், எல்லாமே அனுமதிக்கப்படும்." இந்த சூழலில், சமூகத்தில் தார்மீக நடத்தையை உறுதிப்படுத்துவதில் மதத்தின் பங்கைப் பற்றி விவாதிக்கவும்.
  • மக்கள் மத்தியில் ஒழுக்க நெறியை உறுதிப்படுத்துவதற்கான ஒரு கருவியாக "சமூக osctricization" பயன்படுத்தி தகுதிகள் மற்றும் குறைபாடுகள் பற்றி விவாதிக்கவும்.
  • ஒரு தனிப்பட்ட நபரை அவர்கள் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையை நடத்துவது, அவர்கள் பொது வாழ்வில் எவ்வளவு நம்பகமானவர்கள் என்பதற்கான அறிகுறியாகும். நீங்கள் ஒப்புக்கொள்கிறீர்களா? உங்கள் நிலைப்பாட்டை நியாயப்படுத்துங்கள்.
நெறிமுறைகள் பாடத்திட்டங்கள் Kavan Limbasiya
முதல் தூண் மேல் உள்ளது.
இந்த பாடத்திட்டம் தலைப்பு # 1 நெறிமுறைகள் மற்றும் மனித இடைமுகத்தை முடிக்கிறது.
Above Tamil Contents are copied from various volunteer websites mentioned the sources below and translated via google translate tool for personnel use, Crammer, Sentence, Words error will be corrected soon.
Thanks to:-
1. translate.google.co.in
2. http://mrunal.org/2015/09/e1p3-human-values-family-society-education-ethics-public-private-relations.html
3.

Comments

Popular posts from this blog

Moral and political attitudes

ஒழுக்க மற்றும் அரசியல் அணுகுமுறை சட்ட திட்டங்கள்: ஒழுக்க மனப்பான்மை: ஒழுக்க மனப்பான்மைகள் "வலது" மற்றும் "தவறான" நடவடிக்கைகளின் அறநெறி நம்பிக்கைகளில் அமைந்திருக்கின்றன. தார்மீக கோட்பாடுகளை விட தார்மீக மனப்பான்மைகள் வலுவாக இருக்கின்றன. அனைத்து வகையான இயற்கை மதிப்புகளிலும் நெறிமுறை மதிப்புகள் உயர்ந்தவை என்று நன்கு ஆவணப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.   நன்னெறி மதிப்புகள், நன்மை, தூய்மை, நேர்மை, மேன்மையின் மேன்மையின்மை, மேன்மையின்மை, புத்திசாலித்தனம், அதிமுக்கியமான உயிர் மற்றும் இயற்கையின் அழகு அல்லது கலை, ஒரு மாநிலத்தின் ஸ்திரத்தன்மை மற்றும் அதிகாரத்தை விடவும். அறநெறி மதிப்புகள் எப்போதுமே தனிப்பட்ட மதிப்பீடுகளாகும் என்று ஆய்வுகள் நிறுவப்பட்டுள்ளன.   அவர்கள் மனிதனில் உள்ளவர்கள் மட்டுமே இருக்க முடியும், மனிதனால் உணரப்பட முடியும்.   அவரது செயல்களுக்கும் அவரது மனப்பான்மைக்கும் பொறுப்பானவர், அவரது விருப்பத்திற்கும், முயற்சித்துக்கும், அவரது அன்பிற்கும், அவரது வெறுப்புக்கும், அவரது மகிழ்ச்சிக்கும், அவரது துன்பத்திற்கும், மற்றும் அவரது அடிப்படை மனப்பான்மைகளுக்கும், நாகரீகமாக...

Emotional intelligence-concepts, and their utilities and application in administration and governance

உணர்வுசார் நுண்ணறிவு-கருத்துக்கள் மற்றும் அவற்றின் பயன்பாடுகள் மற்றும் நிர்வாகம் மற்றும் நிர்வாகத்தில் பயன்பாடு உணர்வுசார் நுண்ணறிவு திறனுடன் வாழ்க்கையை சமாளிக்க பொருட்டு அறிவொன்றை சேகரிக்கும் திறன்களை, திறன்களையும், திறன்களையும் கூட்டிணைப்பதாகும்.   எனவே, மன அழுத்தம் மற்றும் கடினமான சூழ்நிலைகளின் கீழ் முடிவுகளை எடுக்க வேண்டிய தனிநபர்களின் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில்முறை வளர்ச்சியுடன் நெருக்கமாக தொடர்பு கொண்டுள்ளது.   உணர்ச்சி நுண்ணறிவு மாதிரி என்பது, இன்றைய பணியாளர்களை பாதிக்கும் விதமாக குறிப்பாக சமீபத்தில் உளவியல் ஆராய்ச்சியாளர்களிடையே விவாதத்திற்குரிய விடயமாகும். வணிகங்கள் அடிப்படையில் மக்கள், அதனால் மக்கள் மனதில் திறன் தாக்கம் என்று அவர்கள் செயல்படும் வணிகங்கள் பாதிக்கிறது.   உணர்வுசார் நுண்ணறிவு, ஈ.ஐ. என சுருக்கமாக, உணர்வுகளை உணர்ந்து, கட்டுப்படுத்த மற்றும் மதிப்பிடுவதற்கான திறனைக் குறிக்கிறது.   சில ஆய்வாளர்கள், உணர்ச்சி நுண்ணறிவு கற்றல் மற்றும் பலப்படுத்தப்படலாம் என்று கூறுகிறார்கள், மற்றவர்கள் இது ஒரு பிறவிக்குரிய தன்மை என்று கூறுகின்றனர்.   உணர்ச்சி நு...

Human Interface: Theories of Ethics- Teleological, Deontological, Virtue Ethics, Conduct Ethics, Rights based, Utilitarianism, Hedonism, Egoism,

மனிதர் இடைமுகம்: தத்துவங்களின் தத்துவங்கள்- தொலைதொடர்பு, தியோடாலஜிக்கல், நன்னெறி நெறிமுறைகள், நடத்தை ஒழுக்க நெறிகள், உரிமைகள் அடிப்படையிலான, உத்திகள், ஹெடோனிசம், 3 அறவியல் கோட்பாடுகள் (VCR) 1. நல்லொழுக்கம் நெறிமுறைகள் நாம் ஒரு நபரின் நன்னெறியைத் தவிர அவரது 'நடத்தை' 2. நெறிமுறைகள் நடத்தவும் நாம் 'நடத்தை' மீது 'நபர்' என்பதை விட கவனம் செலுத்துகிறோம். மேலும் நாம் நிச்சயமாக / கவனம் / கவனம் / கவனம் செலுத்த வேண்டும் என்றால்: Deontological இலக்கு / முடிவு / விளைவு ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்தினால்: தொலைநோக்கு / ஆதாயம். 3.சார் அடிப்படையிலான நெறிமுறைகள் நாம் ஒரு தனிநபருக்கு 'உரிமை' கொடுக்கிறோம்.   Xyz நடவடிக்கை மூலம், திரு. ABC இன் 'உரிமைகள்' மீறப்பட்டாலும் இல்லையா?   அந்த அளவுருவில் நாம் நடவடிக்கை மதிப்பீடு செய்வோம் T1: நல்லொழுக்கம் நெறிமுறைகள் அவருடைய செயல்களின் விளைவுகளை விட முகவரகத்தின் பண்புகளை மேலும் கவனத்தில் கொள்ளுங்கள். பிளாட்டோ ஒரு நல்ல மனிதனின் நான்கு கார்டினல் நல்லொழுக்கங்களைக் கொடுத்தார்: ஞானம், தைரியம், சகிப்புத்தன்மை, ந...