ஒழுக்க மற்றும் அரசியல் அணுகுமுறை
சட்ட திட்டங்கள்:
ஒழுக்க மனப்பான்மை:
ஒழுக்க மனப்பான்மைகள் "வலது" மற்றும் "தவறான" நடவடிக்கைகளின் அறநெறி நம்பிக்கைகளில் அமைந்திருக்கின்றன.தார்மீக கோட்பாடுகளை விட தார்மீக மனப்பான்மைகள் வலுவாக இருக்கின்றன.
அனைத்து வகையான இயற்கை மதிப்புகளிலும் நெறிமுறை மதிப்புகள் உயர்ந்தவை என்று நன்கு ஆவணப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. நன்னெறி மதிப்புகள், நன்மை, தூய்மை, நேர்மை, மேன்மையின் மேன்மையின்மை, மேன்மையின்மை, புத்திசாலித்தனம், அதிமுக்கியமான உயிர் மற்றும் இயற்கையின் அழகு அல்லது கலை, ஒரு மாநிலத்தின் ஸ்திரத்தன்மை மற்றும் அதிகாரத்தை விடவும்.
அறநெறி மதிப்புகள் எப்போதுமே தனிப்பட்ட மதிப்பீடுகளாகும் என்று ஆய்வுகள் நிறுவப்பட்டுள்ளன. அவர்கள் மனிதனில் உள்ளவர்கள் மட்டுமே இருக்க முடியும், மனிதனால் உணரப்பட முடியும். அவரது செயல்களுக்கும் அவரது மனப்பான்மைக்கும் பொறுப்பானவர், அவரது விருப்பத்திற்கும், முயற்சித்துக்கும், அவரது அன்பிற்கும், அவரது வெறுப்புக்கும், அவரது மகிழ்ச்சிக்கும், அவரது துன்பத்திற்கும், மற்றும் அவரது அடிப்படை மனப்பான்மைகளுக்கும், நாகரீகமாக நன்மை அல்லது தீமை இருக்க முடியும். தாழ்மையான, தூய்மையான, நேர்மையான மற்றும் பாசமானவராக இருந்தால் ஒரு மனிதர் தார்மீக மதிப்பை ஆளுமை செய்யும். ஒரு மனிதர் மற்ற நபர்களின் தார்மீக மதிப்பீடுகளைக் கவனிக்காதவரை, சத்தியத்தில் உள்ள நேர்மையான மதிப்பை வேறுபடுத்தாதவரை, தவறான மதிப்பைப் பொருட்படுத்தாத அளவுக்கு தவறான மதிப்பை வேறுபடுத்தாதவரை, அவர் மதிக்காத மதிப்பு மனிதனின் வாழ்க்கையில், அநீதி இழைக்கப்பட்ட எதிர்மறை மதிப்பு, அவர் ஒழுக்க நன்மைக்கு தகுதியற்றவராக இருப்பார்.குடும்பம், சமூகம், மதம் மற்றும் கல்வி ஆகியவை அந்த ஒழுக்க நெறிகளை வடிவமைப்பதில் நிறைய பங்களிப்பு செய்கின்றன.இந்த மனப்பான்மைகள் வலுவான உணர்ச்சிகளைக் கொண்டு சிக்கலுக்குள்ளாயின. எனவே சமூக ஒற்றுமை பயம் காரணமாக சாதாரண சமூகங்கள் மத்தியில் பரிதாபகரமான நடத்தைகள் averts. குழந்தை பாலியல், incest.
தார்மீக அணுகுமுறைகளின் பண்புகள்:
- பயபக்தி
- நம்பிக்கைக்கும்
- உண்மைத்தன்மையை
- நற்குணம்
1. புத்துயிர்: தார்மீக மதிப்பைக் கைப்பற்றுவதற்கும், அவற்றைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதற்கும், அவர்களுக்கு பதிலளிப்பதற்கும், மனிதனின் ஒழுக்க நெறிகளை உணர்ந்து கொள்வதற்கான அடித்தளமாகும். இந்த மதிப்பெண்கள் பயபக்தியைக் கொண்டிருக்கும் மனிதனில் மட்டுமே காணப்பட முடியும்.
பிறர் மீது பெரும் மரியாதை உணர்வு அல்லது மனப்பான்மை பிரமிப்புடன் தொட்டது; பூஜை. இது எல்லா தார்மீக வாழ்வின் தொடக்கமாக அடையாளப்படுத்தப்படக்கூடிய அணுகுமுறையாகும், ஏனெனில் அது மனிதனுக்கு முதலில் தனது ஆன்மீகத் தீர்ப்புகளை திறக்கும் மற்றும் மதிப்புகள் புரிந்துகொள்ள உதவுகின்ற உலகிற்கு ஒரு நிலைப்பாட்டை எடுக்கிறது.
மதிப்புகள் அனைத்தையும் புரிந்து கொள்ளும் திறனுக்காக எல்லாவற்றிற்கும் மேலான ஆழமான அறிவுக்கு மிக முக்கியமான முன்மாதிரியாக இருக்கிறது. மதிப்புக்கு ஒவ்வொரு பிரதிபலிப்புக்கும் முக்கியத்துவம், ஒவ்வொரு முக்கியத்துவத்திற்கும் கைவிட்டு, அது அதே சமயத்தில் மதிப்புக்கான அத்தகைய அத்தியாவசிய உறுப்புகளின் அத்தியாவசிய உறுப்பு ஆகும். மரியாதைக்குரிய அத்தியாவசிய அணுகுமுறை நம் சக மனிதர்களிடமும் நம்மை நோக்கி ஒழுக்க நெறிகளுக்கு அடிப்படையாக இருக்கிறது. பயபக்தியின் அடிப்படை அணுகுமுறை ஒவ்வொரு உண்மையான அன்பிற்கும் முன்னுரையாகும். இன்னொருவரின் உரிமைகளை கருத்தில் கொண்டு, மற்றவர்களின் முடிவுகளுக்கு சுதந்திரம், அதிகாரத்திற்கான ஒரு சொந்த மோகத்தை மட்டுப்படுத்தி, மற்றொருவரின் உரிமைகள் அனைத்தையும் புரிந்துகொள்வது போன்றவற்றுக்கும் இதே போன்ற மரியாதை மற்றவர்களிடம் காட்டும்.
2. விசுவாசம் அல்லது நிலைத்தன்மை:
அவரது முழுமையான ஒழுக்க வாழ்விற்கான அடிப்படை மனப்பான்மைகளின் மத்தியில், விசுவாசம் ஒழுக்க நெறிகளுக்கு மற்றொரு முக்கியமான அம்சமாகும். விசுவாசம் என்பது ஒருவருக்கு அல்லது எதையோ நம்பகமான மீதமுள்ள விசுவாசம் என்ற கருத்தாகும், மேலும் சூழ்நிலைகளை நீக்குவதன் பொருட்படுத்தாமல், தொடர்ந்து நடைமுறைக்கு இட்டுச்செல்வதாகும். மிகவும் நம்பகமானவர், மிகுந்த நிலையானவராக இருப்பவர், மிகுந்த செல்வாக்கு உடையவர், ஒழுக்க நெறிகளுக்கு ஒரு பாத்திரமாக ஆவதற்கு அதிக திறன் கொண்டவர், அவர் தூய்மை, நீதி, மனத்தாழ்மை, அன்பு, நற்குணம் ஆகியோருக்கு நல்வாழ்வளிக்கும் மற்றும் அவரிடமிருந்து பரவிவிடும். அவரைப் பற்றி உலகிற்கு. இந்த வார்த்தை உண்மை அர்த்தத்தில் இந்த விசுவாசம் மனிதன் ஒரு அடிப்படை தார்மீக அணுகுமுறை. அது மதிப்புகள் பற்றிய உண்மையான புரிதலைப் பற்றிய அவசியமான கவலையாக இருக்கிறது, அது மதிப்புகளுக்கு ஒவ்வொரு உண்மையான பிரதிபலிப்புகளின் ஒரு உறுப்பு உறுப்பு ஆகும், இதன் விளைவாக முழு ஒழுக்க வாழ்வின். விசுவாசத்தின் முக்கியத்துவம் மனித உறவுகளின் பின்னணியில் ஒரு சிறப்பு வழியில் நிற்கும்.
அவரது முழுமையான ஒழுக்க வாழ்விற்கான அடிப்படை மனப்பான்மைகளின் மத்தியில், விசுவாசம் ஒழுக்க நெறிகளுக்கு மற்றொரு முக்கியமான அம்சமாகும். விசுவாசம் என்பது ஒருவருக்கு அல்லது எதையோ நம்பகமான மீதமுள்ள விசுவாசம் என்ற கருத்தாகும், மேலும் சூழ்நிலைகளை நீக்குவதன் பொருட்படுத்தாமல், தொடர்ந்து நடைமுறைக்கு இட்டுச்செல்வதாகும். மிகவும் நம்பகமானவர், மிகுந்த நிலையானவராக இருப்பவர், மிகுந்த செல்வாக்கு உடையவர், ஒழுக்க நெறிகளுக்கு ஒரு பாத்திரமாக ஆவதற்கு அதிக திறன் கொண்டவர், அவர் தூய்மை, நீதி, மனத்தாழ்மை, அன்பு, நற்குணம் ஆகியோருக்கு நல்வாழ்வளிக்கும் மற்றும் அவரிடமிருந்து பரவிவிடும். அவரைப் பற்றி உலகிற்கு. இந்த வார்த்தை உண்மை அர்த்தத்தில் இந்த விசுவாசம் மனிதன் ஒரு அடிப்படை தார்மீக அணுகுமுறை. அது மதிப்புகள் பற்றிய உண்மையான புரிதலைப் பற்றிய அவசியமான கவலையாக இருக்கிறது, அது மதிப்புகளுக்கு ஒவ்வொரு உண்மையான பிரதிபலிப்புகளின் ஒரு உறுப்பு உறுப்பு ஆகும், இதன் விளைவாக முழு ஒழுக்க வாழ்வின். விசுவாசத்தின் முக்கியத்துவம் மனித உறவுகளின் பின்னணியில் ஒரு சிறப்பு வழியில் நிற்கும்.
3. வெப்சைட்:
ஒரு நபரின் தார்மீக வாழ்க்கைக்கு அடிப்படை ஆதாயங்கள் உண்மைதான். ஒரு நேர்மையற்ற நபர் ஒரு பெரிய தார்மீக குறைபாட்டை எடுத்துக்காட்டுவது மட்டுமல்லாமல், அவர் முழு ஆளுமையிலும் ஊனமுற்றவர்; அவரது தார்மீக வாழ்க்கை முழுவதும்; அறநெறி நேர்மறையான அவரது எல்லாவற்றையும் அவரது உண்மைத்தன்மையால் அச்சுறுத்துகிறது.ஏமாற்றுக்காரர் மதிப்பை மதிக்கிறார். அவர் ஒரு பொறுப்பான பதவி வகிப்பார், அவர் விரும்புகிறார் என அவர் அதை நடத்துகிறார். இந்த அணுகுமுறை, பெருமையையும், அவமதிப்பையும், அடக்கத்தையும் குறிக்கிறது.
ஒரு நபரின் தார்மீக வாழ்க்கைக்கு அடிப்படை ஆதாயங்கள் உண்மைதான். ஒரு நேர்மையற்ற நபர் ஒரு பெரிய தார்மீக குறைபாட்டை எடுத்துக்காட்டுவது மட்டுமல்லாமல், அவர் முழு ஆளுமையிலும் ஊனமுற்றவர்; அவரது தார்மீக வாழ்க்கை முழுவதும்; அறநெறி நேர்மறையான அவரது எல்லாவற்றையும் அவரது உண்மைத்தன்மையால் அச்சுறுத்துகிறது.ஏமாற்றுக்காரர் மதிப்பை மதிக்கிறார். அவர் ஒரு பொறுப்பான பதவி வகிப்பார், அவர் விரும்புகிறார் என அவர் அதை நடத்துகிறார். இந்த அணுகுமுறை, பெருமையையும், அவமதிப்பையும், அடக்கத்தையும் குறிக்கிறது.
சரியானது நம்பகத்தன்மையும், நிலையற்றதும், பொறுப்புணர்வின் விழிப்புணர்வும், முழு ஒழுக்க வாழ்வின் அடிப்படையும் ஆகும். இந்த மற்ற நல்லொழுக்கங்களைப் போலவே, அது தன்னைத்தானே உயர் மதிப்பாகக் கொண்டுள்ளது, மேலும் இது போன்ற ஒரு தனித்துவத்தின் அடிப்படை முன்நிபந்தனையாகவும் இது தவிர்க்கமுடியாதது, இதில் உண்மையான ஒழுக்க மதிப்புகள் அவற்றின் வினைத்திறனில் மலரும்.
4. நற்குணம்: நன்னெறி நன்னெறி மதிப்பின் நற்பெயர். பல்வேறு தார்மீக மதிப்பீடுகளில், நன்னெறியை விட முழுமையான ஒழுக்க நெறிகளை முழுமையாக பிரதிபலிக்கும் எவரும் இல்லை.ஒரு மனிதனின் நற்குணம், ஒரு நபர் ஒருவருக்கு நேசிப்பவரின் விருப்பத்திற்கு தன்னை மட்டுப்படுத்தாது. ஒருவர் கூறும் போது, ஒருவர் நல்லவர் என்று அர்த்தம், அந்த நபரை தொடர்ந்து இந்த திறந்த கருணை வெளிப்பாடு என்று அர்த்தம், ஒவ்வொரு மனிதனுக்கும் உள்ள மனப்பான்மை இந்த அன்பான, இந்த தாராள குணம். ஒவ்வொரு நன்னெறியைப் போலவே, நன்மைக்காக ஒரு குறிப்பிட்ட தற்காலிக அணுகுமுறைக்கு மட்டுமல்ல, அது ஒரு அடிப்படை அணுகுமுறை மற்றும் நிலைப்பாடு.
அன்பின் நனவான பதிலில் இருந்து நல்வாழ்வு பாய்கிறது. இது மிகவும் தீவிர தார்மீக வாழ்க்கை, மற்றும் மந்தநிலை மற்றும் மந்தமான அல்ல; அது வலிமை மற்றும் பலவீனம் அல்ல. நல்ல மனிதன் தன்னை எதிர்த்து நிற்கும் சக்தியை இழக்காத காரணத்தினால் தன்னைப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கவில்லை, ஆனால் அவர் சுதந்திரமாக சேவை செய்கிறார், ஆர்வமாக தன்னைத் தாழ்த்துகிறார்.
மதிப்பு, நம்பகத்தன்மையை, விழிப்புணர்வு மற்றும் விவேகத்தைப் போன்ற ஒட்டுமொத்த அடிப்படை மனோபாவங்கள், உலகின் மதிப்பை ஒட்டுமொத்தமாக பிரதிபலிக்கையில், நல்லது, இந்த உலகத்தின் மதிப்புக்கு மட்டுமே பிரதிபலிக்கிறது, ஆனால் இது உலகின் மதிப்புகளின் ஒட்டுமொத்த உலகின் பிரதிபலிப்பாகும் நபர்.
சுருக்கமாகச் சொல்வதானால், தார்மீக மனப்பான்மை ஒரு நபர், தன்னார்வ, சமூக சேவைக்கு ஊக்கமளிக்கிறது. தார்மீக அணுகுமுறை ஒரு வலுவான உணர்ச்சிகள் என்பதால், வன்முறை நடத்தையையும் பைத்தியத்தையும் காப்பாற்றுவதற்காக அத்தகைய அணுகுமுறையை நபர் பயன்படுத்திக் கொள்ளலாம்.இது கலவரங்கள், படுகொலை மற்றும் பயங்கரவாதத்திற்கு ஒரு நபரை ஊக்குவிக்கிறது. தார்மீக மனப்பான்மை வலுவான உணர்ச்சிகளைக் கொண்டிருப்பதால், தார்மீக மனப்பான்மையைப் பற்றிக் கொள்ளாதவர்களுடனும் மக்கள் இருக்க மாட்டார்கள்.
அரசியல் அணுகுமுறைகள்:
அரசியல் நடத்தை அமைக்கும்போது அரசியல் மதிப்புகள் முக்கியம். அரசியல் மனோபாவங்கள், தேசியவாதத்தின் மீதான அரசியல் பார்வை, அரசியல் பழமைவாதம், அரசியல் தாராளவாதம் மற்றும் அரசியல் தீவிரவாதம் போன்ற அரசியல் உளவியல்களால் பொது மக்களுக்கு வழங்கப்படும் அணுகுமுறைகளாகும். அரசியல் அணுகுமுறைகள் மிகவும் தாராளவாத மற்றும் மிகவும் பழமைவாதத்திற்கு இடையில் ஒரு வரம்பில் விழும். அரசியல் மனப்பான்மை என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட அரசியல் அமைப்புமுறையின் செயல்பாட்டின் அடிப்படையிலான நம்பிக்கைகள் மற்றும் மதிப்பீடு என்று பொருள்படும் அறிஞர்களால் கூறப்பட்டது. இந்த அணுகுமுறை, அரசியல் அமைப்பின் செயல்பாட்டைப் பற்றிய அறிவு மற்றும் திறன் உள்ளிட்ட சாதகமான மற்றும் எதிர்மறை தீர்ப்புகளை உள்ளடக்கியது. இந்த மனப்பான்மை மக்கள் எவ்வாறு பங்கேற்கிறார்கள், யார் வாக்களிக்கிறார்கள், எந்த அரசியல் கட்சிகளுக்கு ஆதரவளிக்கிறார்கள் என்பதை தீர்மானிக்கிறார்கள். மனப்பான்மைக்கு காரணிகள் குடும்பம், பாலினம், மதம், இனம், இனம் மற்றும் பகுதி. அரசியல் அணுகுமுறை யாரேனும் எந்த ஒரு கட்சி வாக்களிக்கிறாரோ, அரசியல் தத்துவத்தை யாராவது விரும்புகிறார்களோ, எந்த சமூக, பொருளாதார, கலாச்சார, சர்வதேச கொள்கை யாரை விரும்புகிறார்கள் என்பதைப் பற்றி நமக்குத் தெரிவிக்கிறது.
அரசியல் அணுகுமுறையை வடிவமைக்கும் காரணிகள்:
குடும்பம்: பொதுவாக அரசியல் கருத்துக்களை உருவாக்குவதற்காக இளைஞர்களின் மனதில் செல்வாக்கு செலுத்தும் முதல் மற்றும் மிகவும் உறுதியான காரணியாகும்.குடும்ப இடையூறுகள் மற்றும் தலைமுறை இடைவெளிகளை போதிலும், பிள்ளைகள் வளர வளரவும், தங்கள் பெற்றோரைப் போலவே அரசியல் மனப்பான்மையையும் கொண்டுள்ளனர்.தலைமுறை இடைவெளிகளைப் பெற்றாலும், பிள்ளைகள் பெற்றோரைப் போலவே பிள்ளைகள் வாக்களிக்கிறார்களா என்பது புரிந்துகொள்ளத்தக்கது. ஒரு குடும்பம் இன்னும் அரசியல் ரீதியாக செயலில் இருந்தால், அதே கொள்கைகள் மற்றும் மனோபாவங்களைக் கொண்டிருக்கும் குழந்தை இன்னும் அதிகமாக எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. குழந்தைகள் வயது வளரும்போது, மற்ற செல்வாக்குகள் குடும்பத்தை நொறுக்குகின்றன, இயற்கையாகவே அவர்களுடைய மனப்பான்மை அவர்களுடைய பெற்றோரிடமிருந்து வேறுபடுகின்றன.
மதம்: மதக் கொள்கைகள் பெரும்பாலும் மக்கள் வாக்களிக்கும் வழியில் பாதிக்கப்படுகின்றன. மதம் என்பது மதிப்புகள் மற்றும் நம்பிக்கைகளில் உள்ள மக்களின் நம்பிக்கை. ஜனநாயக உரிமையைக் காட்டிலும் குடியரசுக் கட்சிக்கு இன்னும் ஆதரவாக, மத உரிமை என்பது அரசாங்க அலுவலகத்திற்கு இன்னும் பழமைவாத வேட்பாளர்களை ஆதரித்துள்ளது என்று சமீபத்திய அனுபவங்கள் தெரிவிக்கின்றன. "மத உரிமை" உடையவர்கள் தங்கள் அரசியல் அணுகுமுறைகளிலிருந்தே வேறுபடுகிறார்கள். மத வலதுசாரி இன்னும் பழமைவாதத்தை ஆதரிக்க முனைகிறது. இந்த போக்கு சமூக உரிமைகள், பொருளாதாரப் பிரச்சினைகள் அல்லது வெளியுறவு விவகாரங்களைக் காட்டிலும் மாடு பாதுகாப்பு, மாடு பாதுகாப்பு போன்றவற்றோடு மேலும் தெளிவாக தொடர்புடையது.
இன, இனவழி: கடந்த அரை நூற்றாண்டில் ஆப்பிரிக்க அமெரிக்கர்கள் வேறு எந்த அடையாளம் காணும் குழுவை விட ஜனநாயகக் கட்சியுடன் இணைந்துள்ளனர் என்று அது நிறுவப்பட்டுள்ளது. இந்த விசுவாசம் மறைந்து போயுள்ளது என சில நிபுணர்கள் நம்புகின்றனர். பல ஆய்வுகள் ஆசிய அமெரிக்கர்கள் கன்சர்வேடிவ் வாக்கெடுப்பிற்கு முரணாக இருப்பதாக மிகத் தெளிவாக உள்ளது, ஆனால் இது நிரூபிக்க உறுதியான சான்றுகள் இல்லாமலே உள்ளது.
பொருளாதார அழுத்தங்கள்: ஒரு குறிப்பிட்ட அரசியல் நிலைமையைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கு பொருளாதார அழுத்தங்கள் பிரதான ஊக்கமாக இருப்பதாக பல அறிஞர்கள் உறுதி செய்துள்ளனர், உண்மையில், இது ஒரு முக்கிய காரணி என்று தோன்றுகிறது. சமுதாயத்தில் நன்றாக வேலை செய்கிறவர்கள் வழக்கமாக அதை மாற்ற விரும்பவில்லை. மாறாக, ஏழைகள் பொருள்முதல்வாதத்தை இழந்துவிடமுடியாது, முற்போக்கான மாற்றத்திலிருந்து பெற மிகவும் அதிகம். அல்லது அது கூறப்படலாம். எவ்வாறெனினும், அரசியல் நம்பிக்கைகளை தேர்வு செய்வதில் பொருளாதாரம் மட்டும் அல்ல. வயது: அரசியல் அணுகுமுறையை வளர்ப்பதில் வயது முக்கியம். பொதுவாக, இளம் வயதினரைவிட தாராளமாக இருக்கும் இளைஞர்கள் அதிகம். இளைய தலைமுறையினர் இன்னும் வாங்கியிருக்காத நிலைக்கு பழைய தலைமுறைகளுக்கு ஒரு விருப்பமான ஆர்வம் இருப்பதால் இது சாத்தியமாகும். இளைஞர்கள் செல்வத்தை மட்டுமல்லாமல், அர்ப்பணிப்புடன் மற்றும் சொந்தமாகவும் உள்ளனர்.
உளவியல் காரணி: சிலர் தாராளவாதம் அல்லது பழமைவாதத்திற்கு மற்றவர்களை விட உளவியல் ரீதியாக மிகவும் பொருத்தமானவர். ஒரு தாராளவாதமாக இருக்க வேண்டும், ஒரு கோளாறுக்கு ஒப்பீட்டளவில் உயர்ந்த சகிப்புத்தன்மை இருக்க வேண்டும்.
மக்களின் இயல்பு: இது அரசியல் அணுகுமுறையை வடிவமைப்பதில் காரணி என்பதை தீர்மானிக்கிறது. நபர் நம்புகிறார் என்றால் மக்கள் அடிப்படையில் மோசமான, சுயநல, மற்றும் ஆக்கிரமிப்பு, பின்னர் ஒரு ஸ்பெக்ட்ரம் உரிமை சாய் இருக்கலாம். மக்கள் மிகவும் தீமை என்று நினைக்கும் எவரும் கண்டிப்பான சட்டங்கள் மற்றும் உறுதியான தண்டனையை கட்டுப்படுத்துவதற்கு அத்தகைய நடவடிக்கைகள் தேவை என்று மீறுபவர்களுக்கு உறுதியான தண்டனையைச் சார்ந்து இருப்பார்கள். மறுபுறம், அவர்களது சக ஊழியர்களைக் கருத்தில் கொண்டவர்கள் அடிப்படையில் அர்த்தம் மற்றும் புத்திசாலித்தனமானவர்கள் இடது பக்கம் சாய்ந்திருப்பார்கள்.அவர்கள் "தேவையில்லாத" கடுமையான சட்டங்கள் மூலம் மனித சுதந்திரத்தைத் தடுக்க முற்படுவார்கள், அவர்கள் நியாயப்பிரமாணக்காரர்களால் நியாயப்படுத்த முயலுவார்கள்.
பாலினம்: பெண்கள் தங்கள் கணவர் அல்லது பிற குடும்ப உறுப்பினர்கள் படி அரசியல் மனோபாவத்தை வளர்க்கும் சமூக சமூக கட்டமைப்பில் இது காணப்படுகிறது, ஆனால் பல சந்தர்ப்பங்களில் அவர்கள் வேறுபட்ட அரசியல் கருத்துக்களைக் கொண்டிருக்கிறார்கள் என்பதைக் கவனிக்கின்றனர். பொதுவாக சம உரிமை, சம ஊதியம், அதிக வாய்ப்புகள் போன்றவற்றில் பெண்கள் தாராளவாதமாக இருக்கிறார்கள். ஆனால் அவர்களின் அரசியல் கருத்துக்கள் மதம், குடும்பம் மற்றும் வர்க்கம் சார்ந்தவை. மகளிர் முதல்வர் (ஜெயலலிதா, மம்தா பானர்ஜி போன்ற) பெண்கள் எங்கே இருந்தாலும், அவர்களது கட்சிகளுக்கு வாக்களிக்க பெண்கள் ஊக்கமளிக்கின்றனர். தற்போதைய சூழ்நிலையில், பெண்கள் பாதுகாப்பு, பெண்கள் இட ஒதுக்கீடு, சம ஊதியம் மற்றும் சமமான சட்ட உரிமைகள் போன்ற "பெண்களின் பிரச்சினைகளை" ஆதரிக்கும் கட்சிகளுக்கு பெண்கள் வாக்களித்தனர்.
அரசியல் நடத்தை பற்றிய ஆய்வு அதன் முக்கிய அங்கமாக அரசியல் மனோபாவங்களைக் கொண்டுள்ளது. அரசியல் அறிவியலில் ஆராய்ச்சி என்பது அரசியல் நடத்தை மற்றும் நிறுவனங்களின் மீதான அனுபவ ஆராய்ச்சியில் கவனம் செலுத்துகிறது. வாக்களிக்கும் விருப்பத்திற்கான ஒரு முன்கணிப்பு என்பதால் அரசியல் மனப்பான்மை ஒரு நடைமுறையில் உள்ளது. லேன் (1959) பெரிய அணுகுமுறை மற்றும் நம்பிக்கைகளில் அரசியல் அணுகுமுறைகளின் முக்கியத்துவத்தை வலியுறுத்தியது. மற்ற மனோநிலை காரணிகளுக்கு நேரடியாக பதிலளிப்பவர்களின் அரசியல் அணுகுமுறைகளை அவர் இணைத்தார்.
அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் செயல்முறை:
சமுதாயத்தில் ஒழுங்குபடுத்தப்பட்டு, சமுதாயத்திற்குள் ஒருங்கிணைப்பையும் ஒருங்கிணைப்பையும் தக்க வைத்துக்கொள்வதன் மூலம் ஒவ்வொரு சமுதாயமும் அதன் மக்களை பயனுள்ள வகையில் நிர்வகிக்கும். ஒவ்வொரு சமுதாயமும் அரசு, அரசாங்கம், அரசியல் கட்சிகள் மற்றும் தேர்தல்கள் அல்லது பிரதிநிதிகளின் தேர்வு போன்ற சில வழிமுறைகள் அல்லது நிறுவனங்களை உருவாக்குகின்றன.அரசியல் மனப்பான்மை உருவாக்கம் எப்படி மக்கள் தங்கள் அரசியல் நம்பிக்கையை வளர்ப்பது மற்றும் எப்படி அவர்கள் ஒரு தலைமுறையிலிருந்து அடுத்த தலைமுறைக்கு மற்றவர்களிடம் தங்கள் மதிப்பை கடந்து செல்கிறது என்பதை வழிகாட்டும்.அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் செயல்முறை ஒரு அரசியல் அமைப்பின் தவிர்க்க முடியாத கூறுபாடு ஆகும். அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் மற்றும் அரசியல் அணுகுமுறை நடவடிக்கை இணையாக.
அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் என்பது ஒரு கற்றல் செயல்பாடாகும், இதன் மூலம் ஒரு தனிநபர் அரசியல் அமைப்பில் திசைகளில், நம்பிக்கைகள், மதிப்புகள் மற்றும் நெறிமுறைகள் மற்றும் நடத்தை முறைகள் அடங்கும். அரசியல் அணுகுமுறை சூத்திரங்கள் சமூக-அரசியல் நடத்தைகளின் வடிவத்தை தீர்மானிக்கின்றன. அரசியல் மனப்பான்மை உருவாக்கம் ஒரு சமூகவியல் கருத்தாகும், இது பொதுவாக சமூகத்துடன் குறிப்பாக தனிப்பட்ட நபர்களுடன் சம்பந்தப்பட்டுள்ளது.
ஈஸ்டன் மற்றும் டெனிஸ் படி, அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் செயல்பாட்டில் நான்கு நிலைகள் உள்ளன.
- பெற்றோர், போலீஸ்காரர்கள் மற்றும் நாட்டின் ஜனாதிபதியின் குறிப்பிட்ட நபரால் ஒரு குழந்தை அங்கீகரிக்கிறது.
- தனியார் மற்றும் பொது அதிகாரங்களுக்கு இடையில் ஒரு வேறுபாடு இருக்க வேண்டும்.
- தேசிய சட்டமன்றம், நீதித்துறை மற்றும் வாக்களிப்பு நடத்தை போன்ற தனித்துவமான அரசியல் நிறுவனங்களைப் பற்றிய புரிதல் உருவாக்கப்பட்டது.
- அந்த நிறுவனங்களுடன் தொடர்புடைய செயற்பாடுகளில் ஈடுபட்டுள்ள அரசியல் நிறுவனம் மற்றும் நபருக்கு இடையிலான வேறுபாடு, ஜனாதிபதி அல்லது மாநாட்டைப் போன்ற குறிப்பிட்ட நபர்களின் சிறந்த படங்கள்.
அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கத்தின் செயல்பாடுகள்:
- அரசியல் கலாச்சாரத்தை பராமரிப்பது: அரசியல் கலாச்சாரத்தை பராமரிப்பது என்பது நிலையான நிலைகளில் அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கத்தின் முக்கிய செயல்பாடு ஆகும். ஒரு தலைமுறையினருக்கு மற்றொரு தலைமுறையினருக்கு அரசியல் கலாச்சாரங்களுக்கிடையிலான தொடர்பைக் கொண்டதன் மூலம் இந்தச் செயல்பாடு செய்யப்படுகிறது. ஆனால் தற்போதைய சூழ்நிலையில், அரசியல் கலாச்சாரத்தை தக்கவைத்துக் கொள்ள அரசியல் சமூகம் எப்போதும் செயல்படவில்லை.
- அரசியல் கலாச்சாரம் மாறுதல்: அரசியல் கலாச்சாரம்மாற்றியமைத்தல் என்பது அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கத்தின் ஒரு முக்கிய அம்சமாகும்.
- அரசியல் கலாச்சாரம் உருவாக்குதல்: அரசியல் கலாச்சாரம் உருவாக்குதல் என்பது அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் மூலம் செயல்படுகிறது. ஒவ்வொரு சமுதாயமும் புதிய அரசியல் அமைப்பை உருவாக்க புதிய அரசியல் கலாச்சாரத்தை உருவாக்க வேண்டும்.
- அரசியல் அமைப்பின் தற்போதைய வடிவத்தின் அறக்கட்டளை: சர்வாதிகார அரசின் எதிர்ப்பின் கருத்து வேறுபாடுகளுக்கு எந்தவிதமான வாய்ப்புகளும் இல்லை, ஆனால் திறந்த சமுதாயங்களில் கருத்து வேறுபாடுகள் மற்றும் எதிர்ப்பின் வேறுபாடுகளுக்கு பல வாய்ப்புகள் உள்ளன என நாம் கண்டால்.
- தொடர்ச்சி மற்றும் மாற்றம்: அணுகுமுறை உருவாக்கத்தில் தொடர்ச்சியும் மாற்றமும் உள்ளது, இது அணுகுமுறை உருவாக்கம் செயல்முறைக்கு ஒரு முக்கியமான காரணியாகும்.
அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் தொடர்ச்சியான செயல்முறை மற்றும் பல நிறுவனங்கள் மற்றும் முகவர்கள் மூலம் இது அடையப்படுகிறது. அவர்கள் முற்றிலும் சமூகமயமாவதற்கு முன்னர் தனிநபர்கள் பல கட்டங்களை கடந்து செல்கின்றனர். அரசியல் அணுகுமுறை உருவாக்கம் பல்வேறு முகவர் ஐந்து பிரிவுகளாக வகைப்படுத்தலாம்.
- தனிப்பட்ட நபர்கள்-குடும்பம் மற்றும் சக குழுக்கள்.
- நிறுவனங்கள்-பள்ளிகள், மத நிறுவனங்கள் மற்றும் பணியிடங்கள்.
- வெகுஜன செய்தி ஊடகம், தொலைக்காட்சி மற்றும் வானொலி.
- சிறப்பு அரசியல் உள்ளீட்டு கட்டமைப்புகள் - சட்டமன்றம், நிர்வாகி, நீதிமன்றங்கள் மற்றும் அதிகாரத்துவம்.
பொதுவாக, இந்தப் பிரச்சாரம் சமூக பிரச்சினைகள் மற்றும் சமுதாயத்தில் அரசாங்கத்தின் பங்களிப்பு பற்றி எவரும் நம்புவதைக் காட்டுகிறது. இன்றைய காலகட்டத்தில், வடகிழக்கு மற்றும் மேற்கு கடற்கரைகளில் பெரும்பாலும் இருக்கும் தாராளவாதிகள், பொருளாதாரத்தை ஆதரிப்பதில் அரசாங்கம் இன்னும் தீவிரமான பங்கை வகிக்க வேண்டும், மேலும் வெளிநாட்டு விஷயங்களில் குறைவாக ஈடுபட வேண்டும் என்று பொதுவாக நம்பப்படுகிறது. அமெரிக்காவின் நடுத்தர மற்றும் தெற்கு பிராந்தியங்களில் வசிக்கும் கன்சர்வேடிவ்கள், பொருளாதாரம் குறைவான அரசாங்க ஆதரவு மற்றும் ஆக்கிரோஷமான வெளியுறவுக் கொள்கைக்கு தேவை என்பதைக் கருதுகின்றனர். சமூக பிரச்சினைகளில், தாராளவாதிகள் பாரம்பரியமற்ற மாற்றங்களை ஆதரிக்கின்றனர், ஒரே பாலின திருமணம் அனுமதிக்கப்படுவதால், பழமைவாதிகள் பாரம்பரியத்தை தக்கவைத்துக்கொள்வதற்கும், கிறித்துவத்தை தங்கள் கருத்துக்களில் ஒரு செல்வாக்கு செலுத்துவதற்கும் அதிக வாய்ப்புள்ளது.
அரசியலில் நெறிமுறைகளைத் தீர்மானிப்பதில் அரசியல் அணுகுமுறை மற்றும் சித்தாந்தத்தின் பங்கு முக்கியமானது:
- அரசியல் சித்தாந்தம் விளிம்பு சேவை ஆகும். சமூகத்தில், ஆக்கபூர்வமான அரசியலுக்கு ஆரோக்கியமான அரசியல் அணுகுமுறை தேவை. அரசியலமைப்பு மற்றும் மக்கள்தொகை குறித்த தார்மீகக் கோரிக்கை இது பாராளுமன்ற மற்றும் பாராளுமன்றங்களின் அதிகமான மணிநேர வேலைகளுக்கு வழிவகுக்கும்.
- அரசியலில் நெறிமுறைகள் பிரதானமாக மக்களுக்கு எப்படி நெருக்கமாக இருப்பதென்றும், எவ்வளவு விரைவான மனக்குறைகள் எவை என்பதையும் தீர்மானிக்கின்றன.இருவரும் அரசியல் மனப்பான்மைக்கு லிட்மஸ் சோதனை, ஒவ்வொருவரும் அரசியல் சித்தாந்தத்தில் கூறப்பட்டாலும், நேர்மறையான அரசியல் அணுகுமுறை கொண்டிருப்பது முக்கியம்.
- நேர்மறை அரசியல் மனப்பான்மை அரசியலில் நெறிமுறைகளை வலுவூட்டுகிறது, இது இளைஞர்களை அரசியலை நோக்கி ஈர்க்கிறது மற்றும் ஜனநாயகம் நம்பிக்கைக்கு மறுபிறப்பு ஏற்படுவது முக்கியம்.
சுருக்கமாகச் சொல்வதானால், அரசியல் அணுகுமுறை நம்பிக்கை மற்றும் செயல்பாட்டு முறையாகும், அது தேர்தல் வெற்றிகளை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு நடவடிக்கையைத் தீர்மானிக்கிறது. சாதகமான பக்கத்தில் அரசியல் மனப்பான்மை, ஊழல், ஏழைகளுக்கு சார்பானவர்கள், பலவீனமான பிரிவுகளுக்கு நலன்புரி, பொதுக் குறைகளை கேட்டு, ஆனால் எதிர்மறையான புறநிலை அரசியல் அணுகுமுறை ஆகியவை பிராந்தியமயமாக்கல், தேர்தல் சமயத்தில் அவர்களை துருவப்படுத்தி பொதுமக்கள் வகுப்புக்கு வழி வகுக்கும். அரசியல் தத்துவம் அதன் அரசியல் கட்சிக்கு அடிப்படையாக உள்ளது. அது கட்சியின் உள் அரசியலமைப்பைப் போல. ஒவ்வொரு அரசியல் கட்சிக்கும் ஆரோக்கியமான மற்றும் மக்கள் சார்பான அரசியல் கருத்தியல் உள்ளது, ஆனால் அவர்கள் அதை பின்பற்ற மாட்டார்கள், ஏனெனில் தேர்தல் ஆதாயங்களுக்காக, அரசியல்வாதிகளின் அரசியல் அணுகுமுறை நடவடிக்கை எடுக்கிறது, எனவே லஞ்சம், பரப்புரை, போலி எதிர்ப்புக்கள், வாக்களிப்பு, நாடகம்.
Thanks to:-
1. translate.google.co.in
2. https://www.civilserviceindia.com/subject/General-Studies/notes/moral-and-political-attitudes.html
Comments